Djokovic và Serena ra quân thắng lợi

HM (Theo Eurosport)Cập nhật 07:12 ngày 26/06/2013

 Nếu như Djokovic gặp đôi chút khó khăn trước tay vợt Florian Mayer thì Serena đã giành chiến thắng nhàn hạ trước Mandy Minella ở Wimbledon 2013.

Trong ngày thi đấu thứ hai của Wimbledon, có vẻ như trật tự đã được lặp lại khi không có bất ngờ lớn nào xảy ra. Lần lượt những Serena, Li Na, Djokovic… đều đã giành các chiến thắng như dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ.

Tay vợt nữ số một thế giới và cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch đơn nữ, Serena William đã có trận đấu chính thức đầu tiên kể từ sau khi đăng quang tại Roland Garros 2013.

‘ ĐKVĐ Roland Garros không khó để giành quyền đi tiếp tại Wimbledon 2013 (Ảnh: AP)

Hạt giống số 1 chỉ mất chưa đầy một giờ đồng hồ để có được chiến thắng áp đảo 6-1, 6-3 trước đối thủ người Luxembourg Mandy Minella. Chuỗi trận bất bại của Serena ở mùa giải 2013 đã được nâng lên con số 32.

Đối thủ tiếp theo của Serena sẽ là tay vợt người Pháp, Caroline Garcia.

Trong một diễn biến khác ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Trung Quốc Li Na đã có chiến thắng đậm đà 6-1, 6-1 trước Michaella Krajicek. Dù có mất tập trung đôi phút cuối trận nhưng nhìn chung đây là chiến thắng nhẹ nhàng của Li Na.

Lọt vào vòng 2 còn có Samantha Stosur, Kimiko Date-Krum… Bên cạnh đó, ở nội dung đơn nữ của Wimbledon 2013, việc tay vợt chủ nhà mới 19 tuổi Laura Robson xếp hạng 38 thế giới vượt qua được đàn chị Maria Kirilenko, hạt giống số 10 của giải, đã đem đến cho người Anh niềm tự hào nhất định ngoài Andy Murray.

‘ Nole dễ dàng giành vé đi tiếp tại giải lần này. (Ảnh: AFP)

Ngay sau trận đấu của Serena Williams, khán giả trên sân trung tâm tiếp tục chứng kiến trận đấu một chiều giữa hạt giống số 1 Novak Djokovic và Florian Mayer.

Trên thực tế, Novak Djokovic chỉ thật sự gặp đối chút khó khăn trước tay vợt người Đức từ thời điểm bước vào set đấu thứ 2, sau khi đã hoàn toàn áp đảo trong set đấu đầu tiên với chiến thắng 6-3 chỉ trong 29 phút.

Tuy nhiên với bản lĩnh của tay vợt số một thế giới, sau gần hai tiếng thi đấu, Djokovic nhẹ nhàng thắng Florian Mayer 6-3, 7-5, 6-4.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác ở nội dung đơn nam, hạt giống số 8 Juan Martin Del Potro đã vượt qua A. Ramos với tỉ số 6-2, 7-5, 6-1. Trong khi đó, hạt giống số 13, Tommy Haas đánh bại D.Tursunov với tỷ số 6-3, 7-5, 7-5. Ngoài ra, tay vợt số 1 nước Úc Bernard Tomic giành quyền đi tiếp sau 5 set đấu kịch tính với các tỷ số 7-6, 7-6, 3-6, 2-6, 6-3 trước hạt giống số 21, Sam Querrey.