Dubai Championships 2014: Gọi tên "ông vua" mới - Roger Federer

Thể thao VTV OnlineCập nhật 00:50 ngày 02/03/2014

Tiếp tục thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng như trận gặp Novak Djokovic cách đây một ngày, Federer đã đăng quang đầy xứng đáng ở Dubai Championships 2014.

Khi trước mắt đã là chiếc cúp vô địch, FedEx và cả Tomas Berdych đều thi đấu với tâm trạng thoải mái nhất.

Set đầu tiên khá cởi mở khi cả 2 tay vợt liên tiếp có những màn ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Berdych để thua trắng trong game thứ 2 cầm giao bóng do mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng, trong khi đó, FedEx liên tiếp tung ra những đòn tấn công như vũ bão. Chính những pha bóng nặng và sâu của “Tàu tốc hành” đã gây ra rất nhiều khó khăn cho tay vợt “đàn em”.

‘ Thi đấu như chẳng hề trồi sụt phong độ, Federer đăng quang đầy xứng đáng tại Dubai Championships 2014.

Thế nhưng, cũng chỉ ngay game sau đó, FedEx đã để mất lợi thế vừa giành được. Tay vợt 17 lần vô địch các giải Grand Slam chỉ giành được duy nhất 1 điểm trước khi để đối phương đòi break một cách ngoạn mục.

Bước ngoặt của set 1 đến ở game thứ 6 khi Roger Federer tỏ ra loay hoay trước những pha thuận tay trái phá của đối thủ. Anh phải đối mặt với 2 break-point nhưng chỉ cứu được 1 điểm. Với việc để mất break lần thứ 2 trong set đấu, tay vợt người Thụy Sĩ đã trao cho đối phương cơ hội quá tốt để kết thúc set mở màn. Tận dụng tốt lợi thế, Tomas Berdych nhanh chóng khép lại set 1 với tỉ số 3-6.

Hụt hơi ở set đấu đầu tiên trước đối thủ khó chơi, FedEx bắt đầu nhập cuộc cẩn trọng hơn. Để rồi, một lần nữa người ta lại thấy được một “Mr Tennis” thi đấu cực kỳ thăng hoa, giống như những gì anh đã thể hiện khi chạm trán đối thủ “già dơ” – Novak Djokovic tại bán kết Dubai Championships cách đây 1 ngày.

FedEx là người để mất break ở game thứ 5 nhưng anh nhanh chóng đòi lại 1 break ngay game sau đó khi tay vợt người CH Czech liên tiếp mắc lỗi trong game cầm giao bóng. Set đấu thứ 2 không thể tuyệt vời hơn với tay vợt 33 tuổi người Thụy Sĩ khi ở đúng game bản lề của set 2, anh lại một lần nữa giành break để kết thúc set đấu, qua đó, quân bình tỉ số 1-1, buộc trận chung kết Dubai Championships phải bước sang set 3 quyết định.

Trong bối cảnh Tomas Berdych bắt đầu có dấu hiệu tâm lý thì ngược lại, đối thủ của anh – Roger Federer lại chơi càng lúc càng hay. Lẽ ra ngay game đầu tiên của set 3, Federer đã có cơ hội giành break khi dẫn trước tới 40-0. Song, cũng phải nói rằng, ở game này, Berdych đã rất kiên cường để giữ thành công bàn giao bóng của mình.

Thế nhưng, người hâm mộ cũng không phải chờ quá lâu để có thể ăn mừng break dành cho Roger Federer. Trong game thứ 4 của set 3, Berdych hoàn toàn chịu trận sau một tình huống Federer điều bóng khắp mặt sân, ép đối thủ ra góc sân đấu trước khi dứt điểm vào khoảng trống. Chỉ cứu được 1 break-point trong lần thứ 2 cầm giao bóng ở set quyết định, Berdych mất break sau một pha đánh bóng hỏng ăn.



VIDEO Federer giành break trong set 3

Nắm lợi thế quá lớn trong tay, cộng với việc tâm trạng đang dần trở nên hưng phấn (trong khi đối thủ lại có dấu hiệu sa sút về mặt tâm lý cũng như thể lực), không còn gì ngăn cản Federer tới chức vô địch thứ 6 tại Dubai. Game giao bóng cuối cùng quá tốt và FedEx chỉ mất 1 điểm trước khi chính thức đăng quang tại giải ATP 500 Dubai Tennis Championships 2014. Kết quả chung cuộc, Federer giành chiến thắng trước Tomas Berdych với cả tỉ số 4-6, 6-4 và 6-3.

Với chiến thắng này, Federer đã “đòi nợ” Berdych thành công khi trước đó, ở hai lần gặp nhau gần nhất, đều diễn ra trên sân cứng, Berdych đều thắng (ở bán kết giải Dubai 2013 và tứ kết US Open 2012). Bên cạnh đó, chức vô địch Dubai Championships 2014 cùng với những trận đấu tuyệt hay của Federer trước Novak Djokovic và Tomas Berdych, có thể coi là dấu hiệu cho một sự trở lại mãnh liệt của tay vợt xuất sắc bậc nhất trong lịch sử làng banh nỉ thế giới này.