Federer loại ở vòng 4 US Open: Khép lại vinh quang của một huyền thoại?

VTCập nhật 16:43 ngày 03/09/2013

 Sau thất bại bẽ bàng của Federer tại vòng 4 US Open các fan hâm mộ của anh trên toàn cầu đang tự hỏi liệu đây có phải là sự kết thúc chu kỳ thành công của một huyền thoại sống?

Thua bẽ bàng

Khi ban tổ chức US Open công bố kết quả nhánh đấu, các fan hâm mộ tennis trên toàn thế giới đã chờ đợi một cuộc chạm trán đầy duyên nợ giữa hai huyền thoại Federer - Nadal ở tứ kết. Nhưng đáng tiếc, tàu tốc hành đã phụ tất cả.

Trong khi Nadal như con tàu băng băng, xô đổ mọi chướng ngại vật trên con đường đi tìm vinh quang thì Federer đã bị đánh bật ra khỏi quỹ đạo. FedEx thua cuộc trước tay vợt mà chính anh đã đánh bại rất nhiều lần trong sự nghiệp - Tommy Robredo.

‘ Federer cho biết anh cảm thấy vô cùng thất vọng với chính bản thân sau trận thua tối qua (2/9)

Trận đấu giữa Federer với hạt giống số 19 Tommy Robredo chỉ vọn vẹn diễn ra trong 3 set với tỷ số lần lượt là 7-6 (7/3), 6-3, 6-4. Ở tuổi 32, Federer chỉ thắng được 2 trong số 16 lần có cơ hội giành break-point. Một con số mà có lẽ chính Federer cũng khó mà chấp nhận nổi.

"Giành điểm break là mấu chốt cho sự khác biệt trong trận đấu này. Tôi giành được điểm còn anh ấy thì không", Tommy Robredo lý giải cho chiến thắng.

Nói về trận thua bẽ bàng, tàu tốc hành tỏ ra vô cùng thất vọng. "Tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Nhịp độ của trận đấu không còn. Khi mọi thứ diễn ra, trận đấu trở nên vô cùng khó khăn", Federer phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Sự khép lại của một kỷ nguyên thành công?

Với những khán giả thực tế sự thất bại của Federer không phải là điều gì đó quá bất ngờ. Phong độ của cựu số 1 thế giới đã bị đánh một dấu hỏi lớn trước thềm US Open.

Anh bị loại ngay từ vòng 2 Wimbledon, thua tay vợt đứng ngoài top 100 Federico Delbonis ở Hamburg, thất bại ngay từ vòng một tại giải đấu ở Gastaad, bị Nadal loại ở tứ kết Cincinnati và xin rút lui khỏi Roger Cup. Đây có thể coi là chuỗi trận tệ hại nhất trong sự nghiệp của Federer kể từ khi anh chơi quần vợt chuyên nghiệp.

Bắt đầu US Open 2013 với vị trí hạt giống số 7, Federer vẫn được kỳ vọng nhiều dù với phong độ hiện tại của Muray, Nadal, Novak Djokovic... không nhiều fan hâm mộ tin tưởng anh sẽ bước lên ngôi cao nhất. Nhưng, cũng không ai nghĩ rằng, anh sẽ bị loại trước tứ kết bởi tất cả những tay vợt FedEx phải đối đầu đều khá nhẹ nhàng.

Vậy thực tế thì sao? Thực tế, Federer đã phải nói lời chào tạm biệt giải đấu mà anh vô địch đến 5 lần liên tiếp bằng một cái kết không đẹp.

Khi thời khắc đã điểm

"Tôi không tin nổi những gì tôi đang chứng kiến", một huyền thoại khác của làng banh nỉ John McEnroe đã phải thốt lên như thế khi chứng kiến thất bại của Federer trước Tommy Robredo.

Có lẽ không một ai khác ngoài Federer có thể lý giải được những gì đã diễn ra trên sân trong hơn hai giờ tối qua ở sân Arthur Ashe. Nhưng tất cả mọi người đều nhận ra sự khác biệt trong thất bại này với những thất bại trước đó của Tàu tốc hành.

‘ Người hâm mộ vẫn chờ đợi FedEx xuất hiện ở những trận đấu phía trước

Ngay ở những thời điểm xuống dốc, trật khỏi đường ray thành công Grand Slam trong những năm trước đây, hay thậm chí cả trận thua trước đối thủ 116 thế giới Sergiy Stakhovsky ở vòng 2 Wimbledon, người ta đều thấy những thất bại "tỏa sáng". Điều đó có nghĩa là gì? Điều có nghĩa là ở những giây phút thất vọng nhất, các fan hâm mộ đều nhìn thấy một Federer chiến đấu đến phút cuối, hứa hẹn một sự trở lại mạnh mẽ và đầy hy vọng.

Nhưng mọi thứ ánh sáng có vẻ đã tắt sau trận đấu tối qua. Federer chơi bế tắc, anh căng thẳng với từng đường bóng, "thất bại" với chính mình như cách anh thừa nhận. Có những game anh dẫn tới 0-40 nhưng lại để đối thủ giành điểm break trong sự bất lực, chán chường. Có vẻ như không ai có thể chống lại được tuổi tác.

Huyền thoại cũng có lúc phải nghỉ ngơi. Đó là tất yếu. Nhưng có lẽ khán giả vẫn muốn chờ đợi huyền thoại của mình chơi những trận đấu đẹp hơn trong tương lai. Dù trong đó có trận đấu anh thua cuộc.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.