Federer “suy nghĩ về tương lai” sau thất bại ở Madrid

VTCập nhật 17:54 ngày 10/05/2013

 “Tàu tốc hành” thừa nhận sẽ phải cùng HLV thảo luận về các trận đấu trên mặt sân đất nện trong tương lai sau thất bại trước tay vợt người Nhật Kei Nishikori vào chiều tối qua 9/5 tại Madrid Master.

“Kei đã làm rất tốt trên mặt sân đất nện, nhất là trong điều kiện gió mạnh. Cậu đã chơi hay hơn và xứng đáng có chiến thắng. Điều đó là chắc chắn”, Federer thừa nhận sau trận đấu.

Trái với dự đoán về một chiến thắng dễ, Federer đã bị tay vợt người Nhật “hạ bệ” ở Madrid sau trận đấu kéo dài 3 set với các tỷ số 6-4 1-6 6-2. Mắc tới hơn 30 lỗi đánh bóng hỏng ở set 3, tay vợt số 2 thế giới khó có thể bào chữa cho thất bại của mình trước sức trẻ và sự tiến bộ của Kei Nishikori.

‘ Federer thừa nhận thất bại trước Kei Nishikori (Ảnh: AP)

Sau trận đấu, Federer cũng thừa nhận, anh và đội huấn luyện sẽ phải bàn bạc rất kĩ về những trận đấu trên mặt sân đất nện trong tương lai, đặc biệt là giải Rome Masters trong tuần sau.

“Tôi sẽ ngồi cùng với đội huấn luyện vào tối nay để suy nghĩ và thảo luận về kế hoạch cho những ngày tiếp theo và tuần tới khi giải đấu ở Rome khởi tranh. Tôi rất hứng khởi nhưng rõ ràng tôi không có lựa chọn nào khác là phải tập luyện nhiều hơn nữa trên mặt sân đất nện”, “tàu tốc hành” khẳng định.

Sau thất bại ở Madrid, tay vợt 31 tuổi đã không còn giữ được vị trí số 2 thế giới trên bảng xếp hạng ATP được công bố vào tuần sau. Người thế chân FedEx là tay vợt số 1 vương quốc Anh, Andy Murray. Hiện Murray đã lọt vào tứ kết Madrid Masters sau khi đánh bại Gilles Simon.