Federer tốc hành vào vòng 3 US Open 2013

AQ (Theo Eurosport)Cập nhật 07:30 ngày 30/08/2013

 Chỉ cần 95 phút để nhà cựu vô địch US Open đoạt vé vào vòng 3 khi vượt qua đối thủ người Argentina, Carlos Berlocq.

Nhiều người cho rằng Federer đã hết thời tại US Open năm nay khi chỉ được xếp hạng hạt giống số 7 của giải. Tuy nhiên, chiến thắng trước đối thủ người Argentina, Carlos Berlocq ở vòng 2 đã khiến tất cả phải có cái nhìn lại với nhà cựu vô địch US Open.

Tàu tốc hành người Thụy Sỹ, Federer như "hồi xuân" trong trận đấu với Carlos Berlocq, chỉ mất 95 phút thi đấu, Federer đã giành vé đi tiếp bằng chiến thắng 3-0, tỷ số các set lần lượt là 6-3, 6-2 và 6-1.

‘ FedEx đã có chiến thắng thuyết phục ở vòng 2 US Open 2013. (Ảnh: AFP)

Một chút thận trọng ở set đấu mở đầu đã giúp Federer có được cách hóa giải hoàn toàn lối chơi của tay vợt người Argentina, Berlocq, có được chiến thắng 6-3 ở set đấu đầu tiên, Federer đã chơi bùng nổ hơn ở 2 set còn lại nhằm tiết kiệm thể lực cho các trận đấu tiếp sau.

Ở set đấu thứ 2, Berlocq đã khởi đầu rất tốt nhưng tay vợt người Argentina cũng không tạo nên được sự khác biệt. Federer dù mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng hơn (10 lỗi so với 6 của Berlocq) nhưng với 15 điểm winner, FedEx có 3 break và kết thúc set 2 với chiến thắng 6-2.

Set 3 hoàn toàn nằm trong tay của Federer. Hạt giống số 7 của giải đã thắng một mạch 4 game đầu tiên và sau đó kết thúc trận đấu với set thắng 6-1 để bước vào vòng 3.

Tay vợt hạt giống số 4 - David Ferrer cũng đã có mặt ở vòng đấu tiếp theo. Tuy nhiên, Ferrer phải mất đến 4 set mới có thể giành được chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều, Bautista Agut. Sân cứng vẫn là yếu điểm lớn nhất của David Ferrer.

‘ David Ferrer nhọc nhằn đi tiếp sau 4 set đấu. (Ảnh: AP)

Ở các trận đấu vừa mới diễn ra, US Open 2013 lại chia tay thêm 1 tài năng trẻ, Bernard Tomic. Tay vợt người Úc cho thấy sự sa sút phong độ, dù gặp tay vợt không mấy tên tuổi Daniel Evans nhưng Tomic đã không thể giành được vé đi tiếp. Thắng dễ 6-1 ở set đầu tiên nhưng Tomic đã để Evans lỗi ngược dòng để giành chiến thắng ngoạn mục trong 3 set còn lại (6-7, 6-3, 7-6 và 6-3) để bước tiếp một cách thuyết phục.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.