Ferrer tiết lộ nguyên nhân bại trận trước Nadal

Khánh Nguyễn (Theo Eurosports)Cập nhật 10:23 ngày 10/06/2013

 Để tuột danh hiệu vô địch Roland Garros trong lần đầu tiên góp mặt ở chung kết, David Ferrer cho rằng mặt sân đất nện làm bóng bay chậm khiến anh gặp khó.

Vốn cũng là một chuyên gia sân đất nện, tuy nhiên, David Ferrer phải thừa nhận trên mặt sân này anh không thể cự lại người đồng hương Rafael Nadal. Sau trận đấu, tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha tiết lộ nguyên nhân khiến anh thất bại trong việc lật đổ Nadal.

‘ Ferrer đã có mùa giải thành công tại Roland Garros khi không để thua set nào tính đến trước trận CK. (Ảnh: AFP)

“Để đánh bại được Nadal trên mặt sân đất nện, tôi cần phải có một chiến thuật hợp l‎ý với lối đánh khắc anh ấy. Tôi cần phải chơi tích cực hơn nữa, kết thúc tốt những lần lên lưới và nói tóm lại là phải chơi với tất cả khả năng mới mong có cơ hội. Nhưng mặt sân đất nện khiến bóng bay chậm hơn và điều đó khiến tôi gặp không ít khó khăn”, tay vợt David Ferrer chia sẻ.

Ferrer cũng cho rằng điều kiện thời tiết là một phần nguyên nhân khiến lối chơi của anh không phát huy được tối đa hiệu quả. “Trận đấu khó khăn hơn mọi người nghĩ bởi rất khó để ghi điểm trong khi trời mưa khá nặng hạt ở Paris ”, tay vợt hạt giống số 4 tiến vào trận chung kết mà không để thua một set nào, cho biết thêm.

Không những vậy, anh cho rằng Nadal đã khá bản lĩnh để giữ vững tinh thần, tiếp tục thi đấu tốt phần còn lại của trận đấu: “Có một người đàn ông cởi trần cầm pháo sáng nhảy vào sân ở gần chỗ cậu ấy. Nadal có vẻ sợ hãi đôi chút nhưng anh ấy đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Một tình huống khiến tất cả giật mình nhưng cũng rất hài hước!”.

‘ Ferrer (trắng) nhận đĩa bạc Á quân tại Roland Garros 2013. (Ảnh: Getty)

Mặc dù thất bại trong việc soán ngôi của “ông hoàng Roland Garrros” nhưng Ferrer xứng đáng với những lời khen tặng sau mùa giải được coi là thành công với cá nhân tay vợt 31 tuổi.

Ngoài việc không để thua set nào tính đến trước trận chung kết, Ferrer còn nắm giữ thành tích 16 trận bất bại trước khi gặp Nadal. Chuyên gia của kênh Eurosports nhận định, David Ferrer sẽ còn có thể tiến vào những trận chung kết Grand Slam khác sau Roland Garros 2013.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.