Hạ Nadal, Almagro làm nên kỳ tích ở Barcelona Open

T.KCập nhật 00:29 ngày 26/04/2014

Nadal bất ngờ thất bại ở giải đấu anh thống trị trong gần 1 thập kỷ qua.

Ở giải đấu mà Nadal thống trị với 8 danh hiệu vô địch, Almagro đã làm nên điều kỳ diệu khi hạ bệ “nhà vua” và xuất sắc giành tấm vé vào bán kết.

Trận đấu tâm điểm của vòng tứ kết Barcelona Open năm nay là cuộc đọ sức giữa hai tay vợt chủ nhà Tây Ban Nha là Rafael Nadal và Nicolas Almagro diễn ra hết sức hấp dẫn và kịch tính.

Tưởng như Nadal với quyết tâm cao và phong độ ổn định kể từ đầu giải sẽ dễ dàng đánh bại người đồng hương sau khi kết thúc set đầu tiên với tỉ số áp đảo 6-2 nhưng mọi chuyện lại không đơn giản như thế.

Tay vợt từng 8 lần đăng quang sau 9 mùa giải gần đây nhất đã bất ngờ gục ngã trước ‎ý chí kiên cường và chiến thuật hết sức hợp lí của Almagro. Xuất sắc lật ngược thế cờ để cân bẳng tỉ số trận đấu ở set 2 khi thắng sát nút 7-6, Almagro tiếp tục bẻ game thứ 9 quan trọng khi Nadal đang dẫn trước và sau đó kết thúc set 3 với tỉ số 6-4.

Chung cuộc, Almagro đã loại nhà vô địch tuyệt đối Rafa với các tỉ số 2-6, 7-6, 6-4 để giành tấm vé vào chơi bán kết Barcelona Open năm nay. Đây có thể coi là chiến thắng lịch sử của hạt giống số 6 này bởi trong 10 năm qua, Almagro chưa từng đánh bại được Rafa. Với Rafa, anh đã bại trận trước đối thủ mà xưa nay anh chưa từng thua gây nên nỗi thất vọng lớn với NHM. Trên mặt sân đất nện sở trường, Rafa liên tiếp chia tay sớm ở Monte Carlo Masters và giờ là Barcelona Open.

Ở hai trận tứ kết kết thúc trước đó, tay vợt người Latvia Ernests Gulbis đã vượt qua Teimuraz Gabashvili sau 2 set để vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất. Cùng với Gulbis, Kei Nishikori cũng có thắng lợi sau 2 set trắng trước Marin Cilic để tiếp tục hành trình tại Barcelona Open.