Hướng tới London, Federer bỏ qua Paris Master

Cập nhật 11:39 ngày 29/10/2012

Tàu tốc hành đã quyết định rút khỏi giải đấu Master 1000 cuối cùng trong năm tại Paris để dồn sức cho ATP World Tour Final.

Quyết định này đươc Federer đưa ra ngay sau trận chung kết giải Indoor Basel vào tối qua, chủ nhật 28/10. Sau 2h44 phút so tài, Federer đã buộc phải gác vợt trước đối thủ người Argentina, Juan Martin Del Potro với các set lần lượt có tỷ số là 6-4, 6-7(5), 7-6(3).

Trận thua này đã chấm dứt mạch trận toàn thắng tại ATP Basel, sân nhà của Federer. Trước đó, anh đã 5 lần liên tiếp vô địch giải đấu này.

“Đây là quyết định đúng đắn nhất cho tôi vào thời điểm này. Tôi có một vài vấn đề về mặt thể lực và tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội trước thềm World Tour Finals. Tôi cần có thời gian để chuẩn bị”, Federer cho biết.
Năm ngoái cũng ở thời điểm này, tàu tốc hành người Thụy Sỹ có phong độ hết sức chói sáng. Anh vô địch 3 giải đấu liên tiếp là ATP Basel, Paris Master và ATP World Tour Final 2011.
“Tôi đã có một tuần đáng nhớ nhất trong cuộc đời (ở Paris) năm ngoái. Người hâm mộ thật tuyệt vời. Điều cuối cùng tôi muốn là lỡ hẹn với người hâm mộ. Đây là quyết định mang ở phút cuối mà thôi”, Federer giải thích thêm về lý do anh rúi lui khỏi Paris Master.
Trong trận đấn tối qua dù vẫn duy trì được nhiều pha bóng tinh tế như thường lệ song có thể dễ dàng nhận ra sự yếu thế của Federer ở những pha bóng bền cần thể lực và độ dẻo dai. Trước một Del Potro có sức mạnh, sở hữu những pha giao bóng đầy uy lực và cú thuận tay sấm sét, Federer đã thua ở những thời điểm quyết định.
“Tôi đã có chơi với cậu ấy (Del Potro) 7 lần trong mùa giải năm nay và mỗi lần cậu ấy lại mạnh mẽ hơn. Del Potro giao bóng rất tốt vì thế nhanh chóng có lợi thế ở set 1. Set 2 cân bằng hơn nhưng cậu ấy lại không chơi tốt ở loại tie-break. Khi loạt tie-break ở set 3 diễn ra, tôi có thể làm mọi thứ tốt hơn nhưng lại không chơi với đúng những gì phải làm”, tàu tốc hành tỏ ra tiếc nuối với trận đấu tối qua, 28/10.
Không chơi giải Master cuối cùng trong năm tại Paris, đồng nghĩa với việc bảo vệ ngôi số 1 thế giới với Federer là hết sức khó khăn. Năm ngoái Nole không vô địch giải đấu này vì thế nếu đăng quang tại Paris, tay vợt người Serbia sẽ được cộng điểm trong khi đó quỹ điểm của Federer lại hao đi vì điểm trừ. Hiện Federer đã có 302 tuần đứng ở vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng ATP.
Giải Master 1000 cuối cùng trong năm tại Paris sẽ chính thức diễn ra từ hôm nay 29/10 và kéo dài đến hết ngày 4/11. Ngay sau đó, các tay vợt sẽ có mặt tại London để tranh tài tại ATP World Tour Final.
Đến thời điểm này ATP World Tour Finals 2012 đã ghi tên 7 tay vợt hàng đầu là Novak Djokovic, Roger Federer, Andy Murray, David Ferrer, Tomas Berdych và Juan Martin Del Potro. Suất còn lại sẽ là cuộc canh tranh vô cùng khốc liệt giữa tay vợt số một của Pháp J.Tsonga, Janko Tipsarevic của Serbia và Nicolas Almagro của Tây Ban Nha.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.