Indian Wells 2014: Federer hẹn hò Nole ở chung kết

PV (TH từ Tuổi Trẻ)Cập nhật 08:48 ngày 16/03/2014

Federer (trái) bắt tay Dolgopolov sau trận đấu - Ảnh: Reuters

Cách đây ít giờ, Roger Federer và Novak Djokovic đã có những chiến thắng trái ngược nhau ở bán kết Giải quần vợt Indian Wells Masters, tổ chức tại Mỹ.

Nếu như tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer chỉ mất 61 phút để loại đối thủ người Ukraine Alexandr Dolgopolov thì Novak Djokovic cần đến 2 giờ 23 phút thi đấu mới thắng được tay vợt người Mỹ John Isner.

Dù đã loại Rafael Nadal ở vòng ba và đang có phong độ rất tốt nhưng Alexandr Dolgopolov không phải là đối thủ xứng tầm của Roger Federer. Cựu binh người Thụy Sĩ đã có break ngay trong cơ hội đầu tiên và chỉ mất 30 phút để kết thúc ván đầu tiên với tỉ số 6-3. Với thời gian tương tự, Federer kết thúc ván thứ hai với tỉ số 6-1.

Đây là lần thứ năm Roger Federer lọt vào chung kết Giải Indian Wells Masters và trong bốn lần trước, Federer đều toàn thắng, vào các năm 2004, 2005, 2006 và 2012. Kết quả này cũng giúp Federer có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng ATP, trở lại top 5. Nếu thắng Djokovic trong trận chung kết diễn ra vào rạng sáng mai (17-3), Federer sẽ lần thứ 22 vô địch một giải Masters và đó là chức vô địch Masters đầu tiên của tay vợt này kể từ sau Giải Cincinnati Masters 2012.

Trong khi đó, tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã gặp rất nhiều khó khăn mới loại được John Isner. Ở trận này, Djokovic chọn lối chơi an toàn, chủ động đánh bóng bền và chờ Isner tự đánh hỏng. Trong ván đầu tiên, Djokovic chỉ duy nhất có một break vào thời điểm quyết định để vượt lên dẫn 6-5 rồi thắng luôn 7-5.

‘ Nole đã rất vất vả để giành chiến thắng trước Isner - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, sau đó Djokovic đã gặp khó khăn vào thời điểm cuối ván thứ hai. Tay vợt người Serbia hai lần liên tiếp có break nhưng cũng liên tiếp để mất break giúp Isner gỡ hòa 5-5 rồi 6-6. Trong bàn tie-break, Djokovic chơi quá tệ, để Isner giành chiến thắng đậm đà 7-2.

Sang ván đấu thứ ba, Djokovic thay đổi lối đánh, chơi tấn công quyết liệt hơn. Và đẳng cấp đã được thể hiện, Djokovic thắng đậm Isner 6-1. Cuối cùng, sau 2 giờ 23 phút thi đấu, Djokovic thắng Isner 7-5, 6-7, 6-1.

Đây là lần thứ hai trong năm 2014, Federer chạm trán Djokovic. Lần trước, tại bán kết Giải Dubai Championships tổ chức tại UAE, Federer đã thắng Djokovic 3-6, 6-3, 6-2.