Indian Wells 2014: FedEx "hò hẹn" hiện tượng Dolgopolov tại bán kết

Thể thao VTVCập nhật 11:57 ngày 14/03/2014

Không có bất ngờ nào xảy ra ở cuộc đối đầu tại tứ kết, với đẳng cấp vượt trội, Roger Federer đã dễ dàng đánh bại đối thủ Kevin Anderson để “hò hẹn” với hiện tượng của Indian Wells – Dolgopolov tại bán kết giải đấu.

Việc những tay vợt đình đám trong Top 10 như Rafael Nadal, Andy Murray… đều đồng loạt “rơi rụng” tại Indian Wells khi đối đầu với các đối thủ dưới cơ khiến nhiều người tự đặt câu hỏi rằng liệu Roger Federer có một lần nữa đi vào vết xe đổ ấy. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của tay vợt từng 17 lần vô địch các giải Grand Slam trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít lâu đã đập tan tất cả sự hồ nghi.

‘ Với chiến thắng này, FedEx cho thấy anh là UCV nặng kí hàng đầu cho chức VĐ Indian Wells 2014

Trong lần đầu tiên 2 tay vợt đối đầu với nhau tại Indian Wells, cả Kevin Anderson lẫn Roger Federer đều nhập cuộc rất thận trọng. Set đấu đầu tiên diễn ra giằng co khi Kevin Anderson nhiều lần cứu break thành công. Federer chỉ có thể bẻ được bàn giao bóng của đối phương sau khi tỉ số đã được kéo lên tới 5-5.

Tuy nhiên, nếu set 1 không thực sự vượt trội hơn đối thủ thì ngược lại, set 2 Federer đã thi đấu như “lên đồng”. Anh liên tiếp giành tới 3 break-point của đối phương và suýt chút nữa đã có 1 set thắng trắng nếu Kevin Anderson không kịp thời giữ lại cho mình 1 game giao bóng.

Thắng thuyết phục 7-5, 6-1 qua 2 set đấu, Roger Federer hùng dũng tiến vào bán kết giải ATP Masters 1000 đầu tiên trong năm. Tại trận đấu tới, “Tàu tốc hành” sẽ có cơ hội đụng độ với hiện tượng của giải đấu – Alexandr Dolgopolov, người đã hạ gục tay vợt hạng 1 thế giới – Rafael Nadal ở vòng 3 Indian Wells 2014.