Indian Wells 2014: Hạ Federer, Djokovic lên ngôi vô địch

AQCập nhật 07:05 ngày 17/03/2014

Trận chung kết Indian Wells 2014 là cuộc tái ngộ giữa Nole và Federer đã đem đến cho khán giả trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Chức vô địch chỉ được xác định sau loạt tie-break ở set 3 và Nole đã có khởi đầu tốt hơn trong loạt đấu cân não để qua đó giành chức vô địch.

Đang có phong độ ấn tượng, huyền thoại FedEx được kỳ vọng tiếp tục làm nên những ấn tượng của Indian Wells sau Dubai Championship 2014. Chính vì đó, trong set 1 Roger Federer nhập cuộc rất nhanh và có break ngay ở game thứ hai.

Trong khi đó, Novak Djokovic mắc tới 2 lỗi giao bóng kép trong game giao bóng đầu tiên và để đối thủ vượt lên trước. Chỉ cần break này, Federer tấn công mạnh mẽ trong những game cầm giao bóng để tiến tới chiến thắng 6-3.

‘ Federer đã không thể đánh bại Nole tại Indian Wells 2014 - Ảnh: AP

Trong set đấu thứ 2, Djokovic có những thay đổi chiến thuật linh hoạt khi buộc Federer phải di chuyển nhiều hơn trong các pha bóng bền. Với chiến thuật này, Nole cũng đã thành công ở game bản lề thứ 8 để bẻ game giao bóng của FedEx trước khi thắng lại 6-3 và cân bằng tỷ số.

Tiếp đà hưng phấn trong set 2, Nole bước sang set 3 và có break ở game thứ hai. Trong thời điểm này, FedEx đã phải chống đỡ vất vả và mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng.

Tuy nhiên ở thời điểm, Roger Federer cũng vẫn chứng tỏ đủ sức để vượt qua khi Djokovic giao bóng để tiến tới chức vô địch. Bẻ game giao bóng của Djokovic để cân bằng tỷ số 5-5, Federer đưa set đấu tới loạt tie-break quyết định.

Thế nhưng trong loạt đấu cân não, Federer đã có không khởi đầu tốt như Djokovic. Theo đó để tay vợt người Serbia giành chiến thắng 7-3 và đăng quang ngôi vô địch Indian Wells Masters 2014.

Trong khi đó tại nội dung đơn nữ, lavia Pennetta đã viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại giải Masters 1000 đầu tiên trong năm sau khi xuất sắc đánh bại hạt giống số 2, Agniezska Radwanska.

Hạ Radwanska sau 2 set (6-2, 6-1), Pennetta đã chính thức trở thành tân vô địch của giải đấu diễn ra tại California. Quan trọng hơn, chiến thắng này còn giúp tay vợt 32 tuổi lọt vào top 15 trên BXH của WTA, sẽ được công bố trong một vài ngày tới.

‘ Pennetta đã trở thành tân vương của giải Masters 1000 đầu tiên trong năm: Ảnh: AP

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.