Indian Wells 2014: Novak Djokovic vào bán kết – "Sát thủ" trở lại?

Đỗ Thùy DươngCập nhật 09:17 ngày 15/03/2014

Không được chú ý quá nhiều như Roger Federer, nhưng Novak Djokovic với sự  nguy hiểm và bản năng sát thủ cũng đã thẳng tiến vào bán kết ATP Indian Wells, giải Master 1000 đầu tiên trong năm 2014.

“Sói già” trở lại

Trong trận tứ kết kết thúc cách đây ít giờ, Novak Djokovic đã dễ dàng vượt qua tay vợt người Pháp Julien Benneteau trong 2 set đấu 6/1 và 6/3. Trận đấu diễn ra vô cùng chóng vánh khi kết thúc sau chỉ sau 1 giờ 8 phút thi đấu.

Trở lại với những diễn biến của trận đấu, Novak Djokovic đã có một trận đấu hoàn toàn áp đảo Benneteau trên tất cả các tỷ lệ thống kê. Đáng chú ý trong đó, tỷ kệ giao bóng 1 ăn điểm của Nole lên tới 93%, qua đó thể hiện sự nguy hiểm trong những pha giao bóng của Djokovic đã thực sự trở lại sau một, hai giải đấu thi đấu dưới phong độ.

‘ Bản năng sát thủ của Nole đã trở lại

Tuy nhiên chiến thắng hoàn hảo của Djokovic cũng có vài tỳ vết khi tay vợt người Serbia mắc đến 3 lỗi giao bóng kép và chỉ tận dụng được 11/15 cơ hội giành break point.

Bị đặt rất nhiều nghi ngờ về phong độ sau thất bại tại Australian Open và Dubai Duty Free nhưng sức mạnh hủy diệt tại Indian Wells 2014 đã chứng minh Novak Djokovic vẫn còn rất nguy hiểm với bất cứ đối thủ nào.

“Tôi đến Indian Wells 2014 trong tình trạng chưa có bất cứ một danh hiệu nào trong năm 2014, điều này thực sự đã cho tôi một cảm giác rất khác biệt so với vài năm trở lại đây. Nó khiến tôi quyết tâm hơn trong mỗi trận đấu mình tham dự và thật may mắn tôi đang đi đúng theo kế hoạch của mình.

Indian Wells 2014 là một giải đấu vô cùng quan trọng không chỉ bởi đây là giải Master 1000 đầu tiên của năm mà giải đấu này sẽ là tiền đề cho một năm thi đấu thành công hay thất bại của tôi”, Djokovic cho biết sau trận đấu.

Đối thủ trong vòng bán kết Indian Wells 2014 của Nole là tay vợt người Mỹ John Isner. Tỷ lệ đối đầu giữa hai tay vợt đang nghiêng về Djokovic với tỷ lệ 4 trận thắng 2 trận thua. Tuy nhiên có một điểm đáng chú ý chính là cũng tại vòng bán kết Indian Wells cách đây 2 năm, John Isner đã hạ đo ván Djokovic sau 3 set đấu 7/6, 3/6 và 7/6

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.