Không thuê HLV nổi tiếng, Nadal quyết trung thành với chú ruột

Kim DungCập nhật 10:29 ngày 16/01/2014

Bất chấp xu hướng thuê các HLV nổi tiếng của những tay vợt hàng đầu như Federer, Djokovic hay Murray, đương kim số 1 thế giới Rafael Nadal khẳng định sẽ chỉ thi đấu dưới sự huấn luyện của người chú Toni Nadal đến khi kết thúc sự nghiệp.

“Tôi là một người tin vào thuyết tiến hóa, điều đó có nghĩa là bạn phải làm việc thật chăm chỉ trong một thời gian dài nếu muốn thành công. Tôi luôn quan niệm rằng khi thất bại phần nhiều lỗi lầm đến từ chính bản thân các tay vợt chứ không phải đến từ HLV, do đó việc thuê những HLV nổi tiếng không quá quan trọng với tôi”, Rafael Nadal cho biết trước xu thế thuê HLV nổi tiếng của quần vợt thế giới.

‘ Rafa quyết trung thành với người chú Toni Nadal

Phải chăng quần vợt thế giới đã bước sang một giai đoạn mới, khi mà các tay vợt hàng đầu “lũ lượt” đầu quân cho các HLV nổi tiếng. Nổi bật lên phải kể đến Roger Federer tôn Stefan Edberg làm thầy, Kei Nishikori đã làm lễ bái sư trước Michael Chang, Richard Gasquet cắp vợt học Sergi Bruguera, Marin Cilic nhờ Goran Ivanisevic làm HLV, Sabine Lisicki xin làm học trò của Martina Hingis… Ngay cả Novak Djokovic, tay vợt rất thành công trong vài năm trở lại đây cũng thay HLV để “tầm sư học đạo” Boris Becker.

Và chỉ có Rafael Nadal, đương kim số 1 thế giới dám đi ngược lại xu thế trên khi khẳng định muốn kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình với người chú của mình, Toni Nadal – HLV đã dẫn dắt Rafa từ năm 4 tuổi cho đến thời điểm hiện tại.

“Toni là người biết rõ nhất con người tôi cũng như cách tôi chơi quần vợt như thế nào. Trong những thời khắc tôi bị áp lực hay sợ hãi, ông ấy luôn ở sau để giúp tôi duy trì sự tự tin và động lực thi đấu. Tôi hài lòng với những gì mình đang có và tôi hy vọng sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu dưới sự chỉ đạo của Toni”, Rafael Nadal cho biết.

‘ Những thành công của Rafa mang đậm dấu ấn của người chú Toni

Trong 23 năm dưới sự chỉ đạo của người chú Toni, Rafael Nadal đã vô địch của mọi giải đấu và đang trên con đường trở thành một huyền thoại của quần vợt thế giới với 13 danh hiệu Grand Slam, 01 huy chương vào Olympic 2008, 26 chức vô địch ATP 1000, 14 lần lên ngôi tại các giải ATP 500 và 4 danh hiệu Davids Cup với đổi tuyển Tây Ban Nha.

Với phong độ hiện tại cùng ý chí nghị lực tuyệt vời, Rafael Nadal hoàn toàn có cơ sở để tin vào tương lại vượt Roger Federer để trở thành “ông vua” của các giải Grand Slam cùng với người chú của mình, Toni Nadal.