Lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”, Rafa là “ông vua” của Roland Garros

Linh Đan Cập nhật 23:27 ngày 09/06/2013

 Ông vua mặt sân đất nện Rafael Nadal đã trở thành một phần lịch sử đầy ánh hào quang của Roland Garros sau khi trở thành tay vợt đầu tiên vô địch giải đấu này tới 8 lần.

Đúng như dự đoán, Nadal đã có một trận chung kết tương đối nhàn nhã trước người đồng hương David Ferrer. Sau khi loại được đối thủ lớn nhất và cũng khó chơi nhất hiện nay – Novak Djojovic - dường như không còn ai có thể làm khó Nadal được nữa.

Tay vợt số 1 Tây Ban Nha đã vượt qua David Ferrer trong trận chung kết Roland Garros thứ 8 với tỷ số lần lượt là 6-3, 6-2, 6-3 để trở thành “ông vua” của giải đấu.

‘ Nadal là "ông vua" đích thực của Roland Garros


Bên cạnh thiết lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” – 8 lần vô địch Roland Garros – Nadal cũng nâng số trận thắng ở mặt sân đất nện lên con số 59. Kể từ khi tham gia giải đấu Grand Slam ở Pháp, tay vợt người Tây Ban Nha mới chỉ thua đúng 1 trận trước Robin Soderling vào năm 2009. Một kỷ lục mà có lẽ còn rất lâu nữa mới có người vượt qua.

Nadal nắm thế chủ động

Quay trở lại trận đấu, David Ferrer đã có một cuộc đấu không đến nỗi quá tồi nhưng rõ ràng, trên mặt sân đất nện, Ferrer chưa đủ sức mạnh cũng như “tuyệt chiêu” để thắng được những cú đánh cực mạnh của Nadal. Ở một vài thời điểm, Ferrer đã có cơ hội để giành điểm break nhưng kết quả chung cuộc Nadal vẫn là người chiếm thế chủ động, cứu break và lập lại thế trận cho mình.

‘ Ferrer đã thua trong trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp

Ở set đấu cuối cùng Nadal sớm vượt lên dẫn 2-0. Sau cơn mưa nặng hạt khiến trận đấu phải tạm hoãn, Ferrer đã tung ra những pha dứt điểm mạnh mẽ và cân bằng tỷ số 2-2. Nhiều khán giả đã chờ đợi ở một sự vùng lên đúng lúc của tay vợt số 2 Tây Ban Nha. Tuy nhiên, điều này không dễ dàng. Sau khi duy trì thế cân bằng ở 6 game đấu, Ferrer đã có break-point ở game thứ 7 nhưng một lần nữa anh không tận dụng được thành công.

Ferrer bỏ lỡ cơ hội cũng là lúc Nadal tăng tốc. Nadal bẻ break của người đồng hương để vượt lên dẫn 5-3. Ở game mình cầm giao bóng, với một cú trả trái thành công, Nadal đã kết thúc trận chung kết với tỷ số chung cuộc 6-3, 6-2, 6-3. Anh chính thức vượt qua các bậc tiền bối để trở thành tay vợt đầu tiên 8 lần vô địch giải đấu danh giá nhất ở Paris.

‘ Fan cuồng nhảy vào sân đấu của trận chung kết

Ngoài chức vô địch đầy xứng đáng của Nadal, trận chung kết cũng để lại dấu ấn đáng nhớ cho người hâm mộ với pha xông vào sân đốt pháo sáng của một fan “cuồng”. Rất may, kẻ hâm mộ này đã bị lực lượng an ninh bắt giữ và đưa ra ngoài sân.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.