Lộ diện hoàn toàn 8 tay vợt dự ATP World Tour Finals

H.M (dịch)Cập nhật 09:52 ngày 01/11/2013

 Với việc tay vợt hạt giống người Canada Raonic bất ngờ “ngã ngựa” ở vòng 3 Paris Master, 2 tấm vé cuối cùng tới ATP World Tour Finals 2013 đã chính thức có chủ.

Với việc tay vợt người Pháp Tsonga phải gác vợt trước đối thủ người Nhật Bản – Kei Nishikori ngay từ vòng 2 giải đấu được tổ chức tại cung thể thao Paris - Bercy, Raonic chính là đối thủ cạnh tranh duy nhất với Gasquet và Wawrinka. Anh sẽ có được tấm vé tới với “giải Gram Slam thứ 5” trong năm nếu lọt vào được tới trận chung kết Paris Master.

‘ Richard Gasquet có lần thứ 2 trong sự nghiệp được tham dự ATP World Tour Finals

Tuy nhiên giải ATP 1000 cuối cùng trong năm 2013 này là nơi quy tụ quá nhiều tay vợt “già dơ” và đẳng cấp hơn, do đó, tay vợt trẻ người Canada đã không thể hoàn thành được mục tiêu. Thi đấu rất hay trong trận đấu gặp hạt giống số 6 Berdych với 18 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp, nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm của Berdych đã không cho Raonic cơ hội tiếp tục mơ về London.

Thất bại này của Raonic vô tình đã giúp cho Wawrinka lần đầu tiên trong sự nghiệp được quyền góp mặt tại giải đấu cuối năm dành cho 8 tay vợt mạnh nhất thế giới. Trong khi đó, với tay vợt người Pháp Gasquet, giải đấu được tổ chức tại London là lần thứ 2 anh có vinh dự này kể từ sau năm 2007.

Ở các loạt trận khác tại vòng 3 này, bất ngờ đã không xảy đến khi các tay vợt mạnh đều có được chiến thắng và thẳng tiến vào tứ kết. Đáng nói ở chỗ, giải đấu được cho là “tiền ATP World Tour Finals” này đều đang quy tụ cả 8 tay vợt có mặt ở London vào tuần sau. Điều đó hứa hẹn Paris Master những ngày tới sẽ trở nên đặc biệt sôi động.