Madrid Open 2014: Djokovic rút lui, Nadal có rộng cửa vô địch?

Thùy DươngCập nhật 16:08 ngày 05/05/2014

Novak Djokovic đã chính thức xin rút lui khỏi giải Master 1000 Madrid Open vì chấn thương cổ tay.

Trên trang Twitter của mình, Novak Djokovic đã tuyên bố không thể tham dự Madrid Open do không kịp bình phục chấn thương cổ tay phải.

“Tôi xin lỗi ban tổ chức cũng như tất cả người hâm giải Madrid Open. Tôi đã làm tất cả mọi thứ để có thể trở lại nhưng chấn thương cổ tay đã không cho phép tôi tham dự Madrid Open, một trong các giải đấu lớn và quan trọng nhất trong mùa giải”, Nole cho biết.

‘ Djokovic không thể tham dự Madrid Open do chấn thương

“Tôi đang trong quá trình điều trị và phải mất một thời gian nữa để phục hồi hoàn toàn. Rất hy vọng tôi có thể trở lại tại giải Internazionali BNL d'Italia vào ngày 11/5 tới”, Djokovic cho biết.

Đây là chấn thương mà Djokovic đã gặp phải tại Monte Carlo Masters, giải đấu mà Nole thua Federer tại vòng bán kết.

Không thể tham dự Madrid Open, Djokovic đã bỏ lỡ cơ hội lớn để soán ngôi số 1 của Nadal ngay tại Tây Ban Nha, quê hương của Rafa. Căn cứ cứ số điểm mới công bố của ATP, nếu Nole vô địch trong khi Nadal không thể vượt qua vòng tứ kết thì Djokovic sẽ đoạt lại ngôi vương ngay sau Madrid Open.

Ngoài Djokovic rút lui, các tay vợt hàng đầu như đương kim vô địch Nadal, Wawrinka, Ferrer, Federer, Murray... đều tham dự giải.

Nadal rộng cửa vô địch?

Dù đối thủ khó chịu nhất, Novak Djokovic đã rút lui khỏi giải đấu song cơ hội để Rafael Nadal lên ngôi tại Madrid Open vẫn đang được đặt một dấu hỏi lớn sau hàng loạt thất bại của tay vợt người Tây Ban Nha.

Được miễn thi đấu ở vòng 1, Nadal nhiều khả năng sẽ không gặp nhiều khó khăn tại vòng 2 và 3 khi các đối thủ đều là những tay vợt không được xếp hạng hạt giống. Khó khăn chỉ đến với Nadal tại vòng tứ kết khi đối thủ có thể là hạt giống số 6 Tomas Berdych.

Vượt qua vòng tứ kết, “hai hòn đá tảng” hoặc Federer đang hồi xuân hoặc Andy Murray đang khát khao trở lại sẽ sằng sàng “tiếp đón” Nadal.

‘ Nadal, "vị vua" đã thoái vị?

“Khi bạn thất bại tại một số giải đấu sẽ có rất nhiều nghi ngờ về phong độ của bạn. Tôi không quá quan tâm đến những dư luận đó, thay vào đó, tôi sẽ chiến đấu và cố gắng chơi tốt hơn tại Madrid Open. Tôi tin mình sẽ sớm trở lại”, Nadal cho biết.

Phong độ hiện tại Nadal đang được đánh giá ở mức thấp nhất khi Rafa thất bại tại hàng loạt giải đấu trên sân cứng cũng như đất nện, mặt sân sở trường của anh.

Đã có nhiều quan điểm cho rằng “ông vua mặt sân đất nện” Nadal đã “thoái vị” khi Rafa để thua mất mặt trước David Ferrer và Nicolas Almagro tại các giải đấu Monte Carlo và Barcelona trong tháng 3 và 4 vừa qua.

Lịch thi đấu của Madrid Open 2014: http://http//www.atpworldtour.com/Share/Event-Draws.aspx?&EventId="1536"&