Masha bất ngờ bỏ giải Rome Open 2013

Pan (Theo Eurosport)Cập nhật 07:47 ngày 18/05/2013

 Tay vợt số 2 thế giới và cũng là ĐKVĐ của giải đấu Rome Open đã bất ngờ xin rút lui khỏi giải ngay trước thềm tứ kết. Lí do được “búp bê Nga” đưa ra là do vấn đề về sức khỏe.

Ngay trước thềm tứ kết Rome Open 2013, nhà ĐKVĐ 2 mùa liên tiếp gần đây Maria Sharapova đã bất ngờ xin rút lui khỏi giải. Lý do được Masha đưa ra để giải thích cho quyết định xin rút lui là bởi cô chưa thể hồi phục sức khỏe sau khi bị ốm từ tuần trước - thời điểm diễn ra Madrid Open.

‘ ĐKVĐ Sharapova bỏ giải khiến không ít người bất ngờ. (Ảnh: Getty)

Masha chia sẻ thêm: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì quyết định xin rút lui ở giải đấu này. Tôi đã không thể hồi phục sức khỏe sau do bị ốm từ tuần trước," Sharapova viết trên trang cá nhân Twitter và cô khẳng định: "Đây là một trong những giải đấu yêu thích nhất của tôi, Tôi cảm thấy buồn khi phải chờ đợi vào năm tới."

Tuyên bố của Masha khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ vì ở trận đấu vòng 3 với Sloane Stephens, nhà ĐKVĐ không cho thấy bất cứ dấu hiệu sa sút nào về thể lực. Thậm chí, cô còn không phải mất quá nhiều thời gian cho cuộc đối đầu với tay vợt trẻ người Mỹ khi giành chiến thắng quá nhanh 6-2, 6-1.

Với việc Masha bỏ giải, hạt giống số 7 của giải là Sara Errani nghiễm nhiên giành quyền vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của tay vợt chủ nhà sẽ là Victoria Azarenka hoặc Samantha Stosur.

Kết quả trận đấu sớm vòng tứ kết, hạt giống số 1 Serena Williams dễ dàng vượt qua tay vợt người Tây Ban Nha Carla Suarez Navarro với chiến thắng cách biệt 6-2, 6-0. Đây là chiến thắng thứ 22 liên tiếp của Serena và từ đầu năm đến nay, cô chỉ để thua đúng 9 ván!

Khi Sharapova bỏ cuộc, cơ hội giành chức vô địch của Serena Williams cũng sẽ trở nên sáng hơn bao giờ hết. Bởi vào thời điểm này, đối thủ lớn nhất có thể cạnh tranh với Serena chỉ có "búp bê Nga." Nhiều khả năng, Serena sẽ giành được danh hiệu vô địch tại Rome Open sau 11 năm chờ đợi.