Monte Carlo 2014: Bản lĩnh huyền thoại, Federer không cho Tsonga làm nên bất ngờ

Kim MinhCập nhật 23:19 ngày 18/04/2014

Chứng tỏ đẳng cấp ở những thời khắc quyết định, Tàu tốc hành đã không cho tay vợt người Pháp làm nên bất ngờ ở trận tứ kết thứ 3 tại Monte Carlo 2014.  

Sau cú sốc mang tên Nadal, một tứ kết đầy kịch tính ở Monte Carlo 2014 giữa Federer và Tsonga đã làm thoả mãn tất cả những khán giả yêu quần vợt trên toàn cầu.

Cho dù kết quả không phải là một “cơn địa chấn” khác nhưng những diễn biến của trận đấu mang lại cho người yêu tennis rất nhiều cảm xúc, đặc biệt là những fan hâm mộ Roger Federer. Chiến thắng cuối cùng dành cho “Tàu tốc hành” với tỷ số lần lượt là 2-6, 7-6 và 6-1 là một cái kết đẹp.

Rõ ràng khán giả trên toàn thế giới chờ đợi cuộc tái ngộ Federer – Novak Djokovic ở bán kết hơn là Novak Djokovic – Tsonga.

‘ Federer đã có tấm vé vào vòng bán kết Monte Carlo 2014

Trong cả trận đấu, set 2 là nơi hội tụ tất cả những tinh hoa của trận tứ kết thứ 3. Với lợi thế chiến thắng từ set 1, Tsonga chơi rất tự tin ở set 2. Anh không cho Federer bất cứ một điểm break nào dù Tàu tốc hành rất nhiều lần có cơ hội.

Nhiều lần khiến khán giả ở Monte Carlo phải ồ lên thán phục vì những cú trái tay như vẽ, Federer vẫn không khuất phục được Tsonga chơi rất mạnh mẽ và đầy cảm hứng. Hai tay vợt buộc phải bước vào loạt tie-break cân não.

Đúng như dự đoán, Federer dễ dàng vươn lên dẫn trước như đúng biệt danh “ông vua loạt tie-break” của mình. Tuy nhiên, tay vợt số 1 nước Pháp không đầu hàng dễ dàng như vậy, nhất là với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà. Từ chỗ bị dẫn tới 6-3, Tsonga gỡ hoà 6-6, khiến Federer bỏ lỡ liền một lúc 3 set-point. Nhiều fan hâm mộ đã nghĩ tới tình huống xấu nhất là Tàu tốc hành sẽ "lỡ chuyến" tại Monte Carlo.

‘ Dù được sự cổ vũ của khán giả nhà, Tsonga vẫn phải ngậm ngùi dừng bước tại tứ kết Monte Carlo

Nhưng bản lĩnh của một huyền thoại đã được phát huy đúng lúc. Federer đã bản lĩnh hơn trong những giây phút cuối cùng trong khi Tsonga lại tự đánh hỏng. Cuối cùng tay vợt số 4 thế giới đã giành chiến thắng với tỷ số của loạt tie-break là 8-6.

Vượt qua “thời khắc sinh tử”, Federer chơi set 3 cực kỳ đơn giản, có lẽ một phần cũng do đối thủ phía bên kia lưới đã buông xuôi. Anh giành liên tiếp 2 break để dẫn tới 4-0 và cuối cùng là chiến thắng 6-1.

Nếu xét cả trận, đây là một trận mà FedEx chơi không quá xuất sắc. Anh mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng, để lỡ nhiều cơ hội giành điểm break, giao bóng 1 cũng không tốt. Tuy nhiên, điều anh hơn hẳn đối thủ đó là tâm lý thi đấu ổn định, khả năng đối mặt với khó khăn ở những thời điểm quyết định.

Vượt qua tứ kết, đối thủ trong trận bán kết ngày mai của Federer rất có thể là Nole – tay vợt chơi trận tứ kết cuối cùng trong ngày. Đây sẽ là cuộc tái ngộ mà tất cả các fan đều cực kỳ mong chờ.