Monte Carlo 2014: Cơn địa chấn mang tên Nadal

PV (Tổng hợp)Cập nhật 21:19 ngày 18/04/2014

Ông Vua sân đất nện đã phải dừng chân tại Tứ kết Monte Carlo 2014

Với lối đánh thông minh và bền bỉ, tay vợt Tây Ban Nha, Ferrer đã khiến huyền thoại sống của giải Monte Carlo, Rafael Nadal chịu gác vợt chỉ sau 2 set đấu với tỷ số 7-6, 6-4.

Á quân Monte Carlo 2013 đã có 8 chức vô địch liên tiếp, nhưng khi gặp Ferrer tại tứ kết năm nay, sự sung mãn trên mặt sân đất nện sở trường không phát huy hiệu quả khi gặp đối thủ có lối đánh bền bỉ.

Ferrer có lẽ đã trải qua trận đánh hay nhất trong sự nghiệp, trước tay vợt số một thế giới. Anh chơi mạnh mẽ, di chuyển với tốc độ cao và đặc biệt, tuân thủ chiến thuật thi đấu rất chặt chẽ. Việc Novak Djokovic tìm cách khắc chế Nadal trong những lần đối đầu gần đây có lẽ đã đem đến cho Ferrer những gợi ý quý báu.

Tay vợt 32 tuổi dùng chiến thuật khắc chế cú thuận tay của Nadal một cách triệt để, khiến "ông vua" của mặt sân đất nện liên tục mắc lỗi. Thống kê cho thấy cả Ferrer lẫn Nadal đều giành 24 điểm winner nhưng Nadal mắc đến 44 lỗi tự đánh hỏng, trong khi con số này của Ferrer là 28.

Trong khi đó, Ferer kiên định chiến thuật ép trái nhiều quả rồi bất ngờ dồn phải khiến Nadal vô cùng vất vả. Set 1, mỗi tay vợt đều có 2 break và kéo nhau đến loạt tiebeak. Tại đây, Ferer tỏ ra vượt trội và nhanh chóng giành thắng lợi khi chỉ cho Nadal ăn một điểm duy nhất.

Sang set 2, Ferrer giành hai break trong khi Nadal chỉ một lần bẻ game giao bóng của đối thủ. Dù rất nỗ lực, tay vợt số một thế giới cũng không thể tránh khỏi thất bại khi đối phương có ngày thi đấu xuất sắc. Đây là bất ngờ lớn nhất của giải Monte Carlo năm nay tính tới thời điểm hiện tại.