Monte Carlo Master: Nole nhọc nhằn ngày ra quân

Pan (Theo Eurosport)Cập nhật 07:15 ngày 18/04/2013

 Tay vợt hàng đầu thế giới người Serbia, Djokovic đã đánh canh bạc tất tay cho giải đấu Monte Carlo lần này khi anh quyết định tham dự dù chấn thương mắt cá chưa lành. Ngay tại vòng 2, Nole đã gặp khó khăn để ghi tên vào vòng tiếp theo.

Djokovic trải qua trận đấu khó khăn ngay ở vòng 2 trước đối thủ Mikhail Youzhny. Theo thống kê, trong 7 lần gặp nhau trước đó, Mikhail Youzhny đã từng thắng Novak Djokovic tới 3 trận. Chính vì vậy, việc tay vợt người Nga gây khó khăn cho Nole trong lần gặp nhau thứ 8 là điều dễ hiểu.

‘ Nole giành chiến thắng nhọc nhằn ngay trong ngày ra quân. (Ảnh: Getty)

Trong set 1, Djokovic nhập cuộc chậm chạp, mắc nhiều lỗi đánh hỏng để cho Youzhny có tới 2 break và dẫn trước tới 4-0. Sau đó dù cũng có 1 break nhưng như vậy là không đủ để Djokovic tránh được thất bại 4-6.

Set 2, Djokovic lột xác hoàn toàn khi có break sớm và thắng áp đảo 6-1 để đưa trận đấu tới set 3 quyết định. Có break và dẫn trước 3-1, tưởng như Djokovic có thể giải quyết trận đấu sớm nhưng Youzhny lại ngay lập tức đòi lại break và thắng liên tiếp 3 game để dẫn trước 4-3.

Trận đấu chỉ được định đoạt ở game thứ 9 khi Nole có break quan trọng để sau đó giao bóng và kết thúc cuộc so tài vất vả với đối thủ người Nga sau 3 set kéo dài 2 giờ 15 phút.

Trong khi đó, “ông vua sân đất nện” có chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-2 trước Marinko Matosevic trong ngày ra quân tại Monte Carlo Masters 2013. Đối thủ tiếp theo của Nadal ở vòng ba là tay vợt người Đức Philippe Kohlschreiber, hạt giống số 16, người đã giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với đồng hương của Nadal là Pablo Andujar ở vòng tiếp theo.

‘ Nadal thắng dễ trong ngày khởi đầu tại Monte Carlo Masters. (Ảnh: Getty)

Ở một diễn biến khác, hạt giống số 2 của giải là Andy Murray đã có chiến thắng không mấy khó khăn trước Roger-Vasselin với các tỉ số 6-1 và 6-4. Trong vòng đấu kế tiếp, Murray sẽ chạm trán Stanislas Wawrinka.

Cũng ở vòng hai, những trận đấu trước đó đã có kết quả khá thuận lợi cho các tay vợt mạnh: Hạt giống số 9 Marin Cilic (Croatia) vượt qua Kevin Anderson (Nam Phi) trong cả hai ván với tỉ số 6-2, 6-3; hạt giống số 4 Tomas Berdych (CH Czech) thắng tay vợt Tây Ban Nha Marcel Granollers với tỉ số 7-5, 6-4.