Monte Carlo Rolex Masters 2013: Ai sẽ lật đổ Rafael Nadal?

Pan (Theo Eurosport/ Telegraph)Cập nhật 16:54 ngày 15/04/2013

 Đến hẹn lại lên, giải quần vợt Masters trên sân đất nện đầu tiên trong năm tại vương quốc giàu có Monaco đã chính thức khai diễn. Rafa là ĐKVĐ Monte Carlo Masters và anh đang hướng đến mục tiêu vô địch giải này lần thứ 9 liên tiếp. Tuy nhiên Rafa sẽ gặp không ít thách thức từ Murray hay Djokovic.

"Ôngvua sân đất nện" Rafael Nadal đang hướng đến 1 kỷ lục vô tiền khoáng hậu và chắc có lẽ sẽ tồn tại trong suốt nhiều thập kỷ nữa đó chính là chức vô địch lần thứ 9 liên tiếp tại Monte Carlo Rolex Masters. Từ năm 2005 đến nay, Rafael Nadal đang là nhà vô địch của giải đấu danh giá này với 8 chức vô địch liên tiếp.

‘ Ai sẽ cản được bước tiến của Nadal tại Monte Carlo Rolex Masters 2013? (Ảnh: Getty)

Với việc được miễn đánh ở vòng 1, Rafael Nadal nhiều khả năng sẽ gặp tay vợt người đồng hương và cũng là bạn anh Fernando Verdasco ở vòng 2. Theo kết quả bốc thăm, các tay vợt khác khả dĩ cản bước con đường vào bán kết của Rafa ở nhánh đấu này đều không đáng ngại. Trong số đó, khả năng gây bất ngờ lớn nhất cũng chỉ là những Gilles Simon hoặc Jarko Tipsarevic (Serbia).

Ở nhánh đấu khác, tay vợt đang có phong độ khá cao là Andy Murray sẽ phải vượt qua những thách thức mang tên Jo-Wilfried Tsonga và 2 tay vợt vừa tham dự Houston Champioship là Stanislas Wawrinka, Nicolas Almagro nếu muốn góp mặt tại bán kết với Nadal.

So với khả năng vốn có của mình, Murray chỉ giành được thành tích khá khiêm tốn tại các giải đấu trên sân đất nện mùa trước khi anh bị chấn thương lưng hành hạ. So với cách nay 1 năm, Murray bước vào mùa giải đất nện năm nay trong điều kiện thể lực tốt hơn nhiều. Anh không còn bị chấn thương lưng hành hạ như giai đoạn đầu năm 2012. Theo đó, Murray đã sẵn sàng cho Monte Carlo Masters 2013.

Trong khi đó, Djokovic chưa bao giờ vô địch giải đất nện này. Thành tích tốt nhất của anh mới là 2 lần vào chung kết các năm 2009, 2012 nhưng đều bị Nadal đánh bại. Năm nay, tay vợt Serbia đương nhiên muốn làm được nhiều hơn thế. Thử thách lớn nhất của nhánh Djokovic mang tên Juan Martin Del Potro. Nên nhớ, Del Potro là tay vợt chấm dứt chuỗi chiến thắng ấn tượng của Djokovic tại Indian Wells Masters hồi tháng trước.

Còn nhánh thứ 4, cơ hội rất lớn cho Tomas Berdych góp mặt ở lượt đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất. Nhánh này chỉ có Richard Gasquet là đủ tầm có thể làm khó tay vợt người CH Czech.

Theo lịch thi đấu thì giải quần vợt Monte Carlo Rolex Masters 2013 đã diễn ra các trận đấu vòng loại từ thứ 7 tuần trước (13/04). Hôm nay (15/04), giải sẽ chính thức khai diễn với các trận đấu vòng 1. 8 hạt giống hàng đầu gồm: Novak Djokovic, Andy Murray, Rafael Nadal, Tomas Berdych, Tsonga, Del Potro, Richard Gasquet Janko Tipsarevic sẽ được miễn thi đấu vòng 1.