Monte Carlo: Tomas Berdych bất ngờ bị "đá văng" bởi đối thủ vô danh

Thể thao VTV OnlineCập nhật 00:18 ngày 18/04/2014

Trừ trường hợp của Tomas Berdych, những tay vợt được đánh giá cao hơn trong các cặp đấu đều giành quyền đi tiếp.

Vòng 3 giải Monte Carlo 2014 khép lại với một bất ngờ khi tay vợt hạng 5 thế giới – Tomas Berdych “bật bãi” khỏi giải dù chỉ phải chạm trán với đối thủ còn không được xếp hạng hạt giống – Garcia-Lopez.

Mở màn cho vòng 3 giải Monte Carlo năm nay là cuộc đọ sức vô cùng hấp dẫn giữa hai tay vợt được coi là cân tài cân sức – Tsonga và Fognini. Trên mặt sân đất nện, những cú giao bóng của tay vợt người Pháp trở nên rất nặng và điều này đã gây nên khá nhiều khó khăn cho tay vợt hạng 10 thế giới – Fabio Fognini.

Set đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số 7-5 nghiêng về phía tay vợt người Italy, tuy nhiên, sang set đấu thứ 2, tay vợt hạng 9 thế giới bắt đầu lấy lại được thế trận và thực hiện cú ngược dòng ngoạn mục để chiến thắng ở 2 set đấu cuối cùng với các tỉ số 6-3, 6-0, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Ở những trận đấu diễn ra sau đó, những tay vợt được đánh giá mạnh hơn trong các cặp đấu như Milos Raonic, Wawrinka, Nadal, Ferrer, FedEx hay Novak Djokovic đều giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Bất ngờ lớn nhất tại vòng 3 có lẽ chính là việc tay vợt hạng 5 thế giới – Tomas Berdych bỗng phải nói lời chia tay với giải đấu sau khi để thua đối thủ còn không được xếp hạng hạt giống – Guillermo Garcia-Lopez với các tỉ số 6-4, 3-6, 1-6. Mặc dù hiện tại đang nằm ngoài Top 100 các tay vợt hàng đầu thế giới song tay vợt người TBN cũng từng có 8 lần khiến các đối thủ trong Top 10 phải muối mặt. Trong quá khứ, Garcia-Lopez từng hạ gục cả Nadal (2010) và Andy Murray (2012)

Trong ngày 18/04, cả 4 trận đấu tứ kết của Monte Carlo sẽ đồng loạt được diễn ra. Rafael Nadal sẽ chạm trán đối thủ đồng hương David Ferrer ở vòng đấu này. Nếu giành quyền đi tiếp, tay vợt từng nhiều năm liền thống trị giải đấu này – Nadal, có thể sẽ đụng độ ĐKVĐ Novak Djokovic ở vòng bán kết. Trong khi đó, ở hai trận đấu còn lại, Stannislas Wawrinka sẽ gặp Milos Raonic trong khi Tsonga so vợt cùng FedEx.