Murray có chiến thắng đầu tay ở Melbourne Park

T.K (Theo Reuters)Cập nhật 10:22 ngày 15/01/2013

Murray đã có tên ở vòng 2 (Ảnh: Getty)

Không gặp quá nhiều trở ngại từ tay vợt hạng 53 thế giới Robin Haase, nhà vô địch US Open dễ dàng có chiến thắng đầu tay tại Australian Open 2013 để tiếp tục tiến bước.

“Cậu ấy (Haase) rất háo hức muốn góp mặt ở những trận đấu lớn. Và thực tế là cậu ấy đã chơi tốt”, Murray phát biểu sau khi đánh bại Haase.

Dù rất nỗ lực nhưng dường như đẳng cấp của Haase còn kém quá xa so với tay vợt hạng 3 thế giới. Trận đấu trên sân Lad Rover Arena kết thúc chỉ sau 97 phút chóng vánh với tỉ số 6-3, 6-1, 6-3 và phần thắng nghiêng về Andy Murray. Qua đó, tay vợt số 1 Vương quốc Anh đã giành vé vào vòng 2 Australian Open để chạm trán đối thủ Joao Sousa tới từ Bồ Đào Nha.

Thi đấu cùng giờ với Murray, Andreas Seppi cũng giành suất lọt vào vòng 2 sau cuộc đọ sức với Horacio Zeballos. Hạt giống số 21 người Italia cũng có thắng lợi sau 3 set với rỉ số 6-2, 6-4, 6-2. Trước đó, một loạt hạt giống như Ferrer, Tipsarevic, Baghdatis đều đã có tên ở vòng 2.

Thất bại đáng tiếc nhất ở vòng 1 nội dung đơn nam ngoài Juan Monaco còn có Bellucci. Hạt giống số 29 người Brazil bị tay vợt không mấy tên tuổi Blaz Kavcic hạ gục và phải nói lời chia tay sớm.