Murray hoàn thiện mảnh ghép chung kết trong mơ

Khánh Nguyễn (Theo Eurosports)Cập nhật 07:39 ngày 06/07/2013

 Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, tay vợt chủ nhà Murray đã giành quyền vào chung kết Wimbledon để tạo ra trận chung kết trong mơ với Nole.

“Tôi tự hào khi lọt vào chung kết Wimbledon năm nay. Cũng phải nói rằng đây là một trận đấu khó khăn. Cậu ấy (Janowicz) đã chơi quá ấn tượng với một số lần cứu bóng xuất sắc. Set thứ 3 có lẽ là thời điểm khó khăn nhất khi tôi bị dẫn 1-4 nhưng rồi tôi đã thắng 5 game liên tiếp để có được thắng lợi ở set bản lề này”, Andy Murray chia sẻ sau trận bán kết với Janowicz.

‘ Murray tự tin tiến vào chung kết Wimbledon 2013 (Ảnh: Reuters)

Hạt giống số 2 người Vương quốc Anh đã có chiến thắng ngược dòng 6-7, 6-4, 6-4, 6-3 để lần thứ hai liên tiếp góp mặt tại chung kết Wimbledon. Qua đó, Murray chỉ còn cách giấc mơ vô địch giải đấu mà người Anh rất chờ đợi 77 năm qua đúng 1 trận đấu với Nole vào ngày Chủ nhật (8/7).

‘ Janowicz cũng đã có giải đấu ngọt ngào khi lọt tới vòng bán kết (Ảnh: Getty)

Trên sân trung tâm, Murray bất ngờ hụt hơi ở loạt tie-break hay nói chính xác hơn, Janowicz đã thi đấu xuất thần để có được thắng lợi sít sao ở set 1, làm nên bất ngờ trong trận bán kết 2. Tuy nhiên, kỳ tích ở Paris Masters không tái hiện trên sân cỏ Wimbledon bởi Murray liên tiếp có được chiến thắng khá gọn gàng ở các set sau để giành thắng lợi chung cuộc sau 2 giờ 53 phút.

Như vậy, nhà vô địch US Open và Olympic London sẽ gặp tay vợt số 1 thế giới Djokovic trong trận đấu cuối cùng ở Wimbledon năm nay.

Thống kê trận đấu: