Murray ký tên người đồng đội quá cố lên ống kính máy quay

Khánh NguyễnCập nhật 10:27 ngày 08/05/2014

Murray kí lên ống kính máy quay.

Để tưởng nhớ tới tay vợt nữ Elena Baltacha vừa qua đời, sau chiến thắng ở vòng 2 Madrid Masters, Andy Murray đã kí tên người đồng đội cũ lên ống kính máy quay.

Khác với thường lệ, thay vì kí tên mình sau mỗi trận thắng lên ống kính máy quay, tay vợt nam số 1 Vương quốc Anh đã kí chữ “Bally” lên ống kính máy quay phục vụ cho giải quần vợt Mutua Madrid Open. Bally là tên gọi mà các đồng đội ở đội tuyển quần vợt Anh quốc trìu mến dành cho Elena Baltacha – tay vợt nữ cựu số 1 vừa qua đời vì bệnh ung thư hôm Chủ nhật vừa qua.

Trước đây, Murray và Baltacha từng sát cánh tại nhiều giải đấu trong màu áo ĐTQG Vương quốc Anh mà lần gần đây nhất là tại Olympic London 2012. Ở Thế vận hội được tổ chức ở quê nhà, Baltacha không giành được huy chương trong khi Murray đã xuất sắc giành HCV ở nội dung đơn nam.

‘ Chữ kí của Murray để tưởng nhớ tới Baltacha.

Thời còn là những cô cậu bé, Andy Murray và Elena Baltacha từng có thời gian được triệu tập vào đội tuyển trẻ Scotland. Hơn thế, mẹ của Murray là bà Judy và Baltacha khá tâm đầu ý hợp và thường xuyên qua lại thân thiết.

“10 ngày qua là khoảng thời gian khó khăn và cả sau này cũng vậy. Mẹ tôi rất quý mến và thân với Bally và chồng chị ấy. Tôi tin là có nhiều người sẽ nhớ tới chị ấy như là một tay vợt có tư cách tốt, nhân phẩm đẹp và luôn nỗ lực trong quần vợt cũng như cuộc sống”, Murray chia sẻ.

Ở trận đấu muộn vòng 2 Mutua Madrid Open vừa kết thúc rạng sáng nay, Murray đã có thắng lợi vất vả trước tay vợt nặng kí nước chủ nhà Almagro với tỉ số 6-1, 1-6, 6-4. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Murray trước một đối thủ Tây Ban Nha kể từ năm 2009 sau khi đánh bại Robredo cũng tại giải đấu này.

‘ Murray (phải) vất vả vượt qua Almagro ở vòng 2 Mutua Madrid Open.

Góp mặt ở vòng 3, Murray sẽ đụng độ tay vợt người Colombia Giraldo, người vừa có chiến thắng trước Tsonga sau 2 set trắng. Cũng trong trận đấu muộn rạng sáng nay, Olic đã vượt qua một tay vợt người Pháp khác là Marthieu để tiến bước.

Ở nội dung dành cho nữ, bất ngờ chưa xuất hiện khi những tay vợt có tên tuổi và phong độ tốt hơn đều giành quyền đi tiếp. Lisicki, Pavlyuchenkova, Radwanska, Roberta Vinci hay Serena đã có tên ở vòng 3.

Barcelona mở rộng: Các tay vợt mạnh giành quyền vào bán kết

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Casper Ruud và Stefanos Tsitsipas đã gặp nhau tại chung kết Monte Carlo Masters cách đây 1 tuần, và họ đang đứng trước cơ hội lớn để tái ngộ trong một trận chung kết nữa.