Murray vô địch Wimbledon 2013

Trung KhánhCập nhật 23:50 ngày 07/07/2013

 Đánh bại đối thủ lớn nhất Djokovic trong trận chung kết trong mơ, Murray trở thành tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên sau 77 năm đăng quang ở Wimbledon.

Trên sân Trung tâm, Andy Murray đã hạ gục tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sau 3 set đấu với tỉ số 6-4, 7-5, 6-4 để chính thức giành ngôi vô địch Wimbledon 2013.

‘ Murray - tân vương ở Wimbledon 2013 (Ảnh: AP)

Dù giành thắng lợi sau 3 set trắng nhưng chiến thắng của Murray không hề dễ dàng. Đã có những khoảng thời gian Murray chơi lép vế trước hạt giống số 1 người Serbia, đặc biệt là ở đầu set thứ 3. Murray tuy đã dẫn trước 2-0 nhưng bất ngờ để Nole bùng lên ở 4 game liên tiếp sau đó. Tuy nhiên, tay vợt 26 tuổi người Vương quốc Anh đã kịp lấy lại bình tĩnh và thi đấu xuất sắc trong phần còn lại của set đấu để đi vào lịch sử Wimbledon.

Như vậy, sau 77 năm chờ đợi kể từ khi Fred Perry vô địch năm 1936, Murray mới giữ lại chiếc cup Grand Slam danh giá ở lại London. Có thể thấy rõ niềm vui vỡ òa của 15.000 CĐV trên khán đài, hàng ngàn CĐV bên ngoài sân theo dõi trên màn hình lớn và hàng triệu CĐV chủ nhà khi Murray giành match point.

Như không muốn chờ đợi lâu hơn nữa, ban tổ chức đã nhanh chóng thực hiện lễ trao cup cho nhà tân vô địch Andy Murray. Phát biểu sau khi nhận danh hiệu, cả Murray và Djokovic đã khiến những người chứng kiến có những phút giây thư giãn và những tràng cười sảng khoái bằng những câu nói dí dỏm.

‘ Nole dù rất xuất sắc nhưng không thể ngăn cản Murray lên ngôi (Ảnh: EPA)

Vui mừng nhận chiếc cup vàng dành cho nhà vô địch, Murray gửi lời cảm ơn tới ban HLV, mẹ và bạn gái cũng như những khán giả đã cổ vũ nhiệt tình kể từ đầu giải. Anh muốn dành tặng danh hiệu mơ ước này tới toàn thể người dân Vương quốc Anh.

Trong khi đó, dù thất trận nhưng Djokovic cũng không lộ nỗi thất vọng và dành những lời khen tặng cho người bạn đồng trang lứa đã có trận đấu xuất sắc, đã phá nhiều quả bỏ nhỏ cực khó để giành những điểm quan trọng. Nole cũng chúc mừng Murray với danh hiệu khó quên tại quê nhà.

Chiến thắng của Murray làm nức lòng đông đảo người dân Vương quốc Anh, trong đó có những ngôi sao, những người nổi tiếng hâm mộ môn banh nỉ:

‘ Murray nâng cao danh hiệu vô địch Wimbledon 2013

‘ Thủ tướng Anh David Cameron cũng xuất hiện ở khu VIP sân Trung tâm

‘ Cặp đôi tài tử Hollywood Bradley Cooper và Gerard Butler vui mừng khi chứng kiến anh bạn Murray đăng quang

‘ Ngôi sao bóng đá Wayne Rooney (vest ghi) và Vic (áo đen) cũng có mặt trên khán đài

‘ Ronnie Wood của ban nhạc rock huyền thoại Rolling Stones cùng vợ tới cổ vũ cho Murray

‘ Jelena Ristic cổ vũ nhiệt tình cho bạn trai Nole

‘ Nhưng Kim Sears - bạn gái của Murray mới là người được hưởng trọn niềm vui

‘ Thân mẫu của Murray âm thầm cổ vũ cho con trai

‘ Chiến thắng lịch sử của Murray mang lại niềm vui lớn cho người hâm mộ quần vợt Vương quốc Anh