Nadal bất mãn với Ban tổ chức Roland Garros

T.KCập nhật 10:39 ngày 26/05/2014

Có vẻ như nhà vô địch của giải đấu đang bị xem nhẹ tại Roland Garros. Trước trận mở màn, Nadal cảm thấy không hài lòng về cách sắp xếp lịch thi đấu và sân đấu của Ban tổ chức.

Việc Nadal được mệnh danh là “vua sân đất nện” cũng là bởi anh thi đấu thành công ngoài sức tưởng tượng tại giải Pháp mở rộng. Sau 9 năm tham dự giải, Nadal vô địch tới 8 lần và lần đầu tiên Nadal lên ngôi chỉ mới 19 tuổi. Tay vợt sinh năm 1987 người Tây Ban Nha hiện đã được xếp vào hàng những tay vợt huyền thoại của giải Grand Slam thứ hai trong năm nay.

‘ Rafael Nadal (phải) và HLV Toni Nadal phàn nàn về cách sắp xếp của BTC tại gairi năm nay.

Thế nhưng tượng đài đương đại này dường như đang bị đối xử thiếu công bằng – theo cách nghĩ của Nadal và ông chú Toni – đặc biệt là ở lần dự giải năm nay. Nadal phàn nàn rằng việc BTC xếp sắp cho anh thi đấu vào giữa trưa là một bất lợi. Theo lịch, Nadal sẽ chơi trận đầu tiên gặp tay vợt người Mỹ Robby Ginepri vào lúc 14h hôm nay (tức 19h, giờ Việt Nam). Với thời điểm thi đấu nắng nóng cộng với lối chơi tốn nhiều sức lực của Nadal, rõ ràng đây là một vấn đề rất đáng lo ngại với tay vợt số 1 thế giới.

Ngoài ra, Nadal cũng không hài lòng với cách xếp sân đấu. Theo đó, nhà ĐKVĐ Nadal phải thi đấu ở sân “hạng ba” Suzanne Lenglen trong khi tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic và nhà ĐKVĐ Australian Open Stanislaw Wawrinka được chơi ở sân chính Philippe Chatrier. Tại giải đấu mà việc Nadal cứ hết mùa giải này đến mùa giải khác đăng quang khiến khán giả ở Paris đã cảm thấy nhàm chán với hình ảnh ấy thì việc Nadal phải thi đấu ở một sân phụ càng khiến lượng khán giả đến sân theo dõi và cổ vũ cho Rafa giảm đi.

Ở mùa giải năm nay, “vua sân đất nện” thi đấu không thực sự tốt ở mặt sân ưa thích. Tính tới thời điểm hiện tại, Nadal đã thua 3 lần trong năm. Ở Madrid Masters, Rafa may mắn giành cúp khi không phải thi đấu do Nishikori bỏ cuộc.

‘ Tính từ đầu năm tới giờ, Rafa không có được phong độ tốt trên mặt sân sở trường.

Về phía ban tổ chức giải, các quan chức lên kế hoạch cho Roland Garros năm nay cho biết, Nadal chỉ phải chơi trận đầu tiên ở sân Suzanne Lenglen. Ở những trận đấu tiếp theo, nếu giành vé đi tiếp, Nadal sẽ trở về sân trung tâm Philippe Chatrier.