Nadal thắng trận đánh đơn đầu tiên sau hơn 7 tháng nghỉ đấu

Theo HT (TT&VH)Cập nhật 10:00 ngày 07/02/2013

Rafael Nadal đã thắng trận đánh đơn đầu tiên sau 7 tháng nghỉ đấu

 Chờ đợi mãi cuối cùng anh đã thắng. Chúng ta đang nói về chiến thắng 6-3, 6-2 của Nadal trước tay vợt người Argentina xếp hạng 128 thế giới Delbonis ở vòng 2 giải Chile Open. Nhưng chính xác hơn chúng ta nói về chiến thắng của Nadal trước chính…Nadal sau hơn 7 tháng nghỉ đấu để điều trị và phục hồi chấn thương đầu gối.

Không có gì để nói về kỹ năng chuyên môn của Rafa khi đối thủ bị anh đánh bại trong trận đánh đơn đầu tiên của nhà vô địch Grand Slam 11 lần trong lịch sử hoàn toàn vô danh. Nhưng điều quan trọng là ít nhất Nadal cho thấy bước đầu anh đã vượt qua mọi hoài nghi để đứng vững trên đôi chân của mình theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng của khái niệm này.

Những bước di chuyển khá nhịp nhàng của Rafa trong trận đấu với Delbonis thực sự thắp lên ngọn lửa hy vọng cho các fan của anh. Không có bất kỳ dấu hiệu đau đớn nào tái phát ở cái đầu gối trái từng khiến anh khổ sở và bỏ lỡ biết bao giải đấu quan trọng thời gian qua. Bây giờ các fan của Rafa đã bắt đầu giấc mơ rằng huyền thoại sân đất nện của họ sẽ sớm trở lại là Nadal đích thực của ngày nào.

VTR Open chỉ là một giải đấu cực nhỏ. Nhưng không nghi ngờ gì nữa nó là nơi nuôi dưỡng giấc mơ cực lớn cho Rafa, cho những người hâm mộ anh nói riêng và người hâm mộ quần vợt thế giới nói chung. Rằng chiến thắng trước Delbonis chỉ là khúc dạo đầu cho một cuộc tái xuất hào hùng và ấn tượng của tay vợt nổi tiếng bởi tinh thần thi đấu bất khuất và ý chí sắt đá trong từng đường bóng từng khiến đối thủ của anh phải nhiều lần ngả mũ đầu hàng.

Hôm nay Rafa đã thắng một trận đấu nhỏ tại một giải đấu rất nhỏ để thắp lên hy vọng chiến thắng ở nhiều trận đấu lớn trong nhiều giải đấu lớn sắp tới. Hãy vững bước, Rafa. Djokovic, Murray, Federer đang đợi anh. Và những người hâm mộ banh nhỉ khắp thế giới cũng đang mong anh trở lại. Bảy tháng chờ đợi là rất dài nhưng Rafa không lỗi hẹn. Hãy tin rằng như thế.

Maria Sakkari đấu Iga Swiatek tranh ngôi vô địch đơn nữ Indian Wells

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Năm 2022, Iga Swiatek đã lên ngôi vô địch Indian Wells lần đầu tiên sau khi đánh bại Maria Sakkari ở chung kết. Và trận chung kết năm nay cũng sẽ là 2 cái tên này so tài.