Nadal vô địch giải Brazil Open: Chúc mừng Rafa!

Theo HT (TT&VH)Cập nhật 10:00 ngày 18/02/2013

Nadal vô địch giải Brazil Open

 6-2, 6-3. Và Nadal vô địch giải Brazil Open sau 78 phút giao đấu với tay vợt người Argentina xếp hạng 93 thế giới Nalbandian.

Một chiến thắng không có gì đặc biệt vì đây chỉ là giải đấu rất nhỏ và đối thủ của Rafa cũng không thuộc dạng có “số má” gì. Nhưng như đã nói, Nadal rất cần những chiến thắng như thế này để tìm lại niềm tin và thêm quyết tâm tập luyện để có thể tìm lại phong độ cao cũng như trạng thái thể lực tối ưu trong thời gian sớm nhất có thể.

Anh đặt mục tiêu sẽ trở lại đúng nghĩa bắt đầu từ các giải đấu quan trọng trên sân đất nện như Monte Carlo và Roland Garros. Nadal không đặt mục tiêu chiến thắng bằng mọi giá ở các giải Masters 1000 như Miami Open và Indian Wells sẽ diễn ra vào tháng 3/2013.

Điều đó cho thấy anh khá thận trọng nhưng đó là sự thận trọng cần thiết sau quãng nghi dài 7 tháng để điều trị và hồi phục chấn thương đầu gối. Chức vô địch Brazil Open là danh hiệu thứ 37 của Nadal trên sân đất nện trong tổng số 51 danh hiệu anh giành được trong sự nghiệp tính tới thời điểm này.

Ngay sau chiến thắng trước Nalbandian, đã có rất nhiều phóng viên đặt câu hỏi liệu Rafa đã sẵn sàng để cạnh tranh với Murray, Djokovic, Federer hay chưa? Câu trả lời của Rafa vẫn hết sức dè dặt và dường như anh đã chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý nếu tiến trình hồi phục không đủ nhanh để cho phép anh đạt điểm rơi thể lực và phong độ tối ưu vào thời điểm anh kỳ vọng.

“Thất bại không phải vấn đề đối với tôi. Tôi chấp nhận điều đó. Điều tôi quan tâm nhất lúc này là xem phản ứng của cái đầu gối thế nào rồi mới tính. Trước mắt tôi hy vọng mình tiếp tục hồi phục một cách tích cực và cải thiện được tình trạng thể lực”.