“Ngựa ô” Lisicki xuất sắc vào chung kết Wimbledon

HM (Theo Eurosport)Cập nhật 01:15 ngày 05/07/2013

 Tay vợt người Đức, Lisicki đã thể hiện một phong độ xuất sắc khi đánh bại Radwanska ở bán kết để lần đầu tiên có mặt trong trận đấu cuối cùng của Wimbledon. Trong khi đó, Bartoli cũng đả bại Flipkens để đoạt vé vào chơi trận chung kết.

Hạt giống số 23 của giải và được kỳ vọng sẽ trở thành một Steffi Graf thứ hai, Lisicki đã một lần nữa xuất sắc khi đánh bại tay vợt người Ba Lan, Radwanska – đương kim á quân Wimbledon.

‘ Lisicki đã có một trận đấu xuất sắc trước đương kim á quân, Radwanska. (Ảnh: AP)

Trong set đấu đầu tiên, Agnieszka Radwanska và Sabine Lisicki đều thể hiện tốt những ưu thế của mình khiến thế trận diễn ra hết sức cân bằng. Khác biệt chỉ được tạo ra khi Lisicki tận dụng sai lầm hiếm hoi của Radwanska ở game thứ 7 và vượt lên dẫn 4-3 trước khi thắng set 1 với tỷ số 6-4.

Tuy nhiên trong set đấu thứ 2, Radwanska đã giành chiến thắng với tỉ số 6-2 hết sức kịch tính. Tỉ số 1-1 được thiết lập đưa hai tay vợt vào set 3 quyết định.

Trong set đấu quyết định này, Radwanska với kinh nghiệm đã tận dụng khoảng thời gian Lisicki mất bình tĩnh từ set 2 để dẫn trước 3-0. Tuy nhiên, bản lĩnh “ngựa ô” của giải đã giúp tay vợt người Đức dần lấy lại sự tự tin và thắng lại 3 game, quân bình tỉ số trận đấu.

Tiếp theo đó, cơ hội dứt điểm trận đấu thuộc về hạt giống số 23 nhưng Lisicki đã không tận dụng thành công. Phải tới game thứ 15, Radwanska mới mắc sai lầm dẫn tới mất break quan trọng nhất trận đấu. Lisicki giao bóng và giành chiến thắng 9-7 để lần đầu tiên đi tới chung kết một giải Grand Slam.

Trong một diễn biến khác, Marion Bartoli đã tỏ ra vượt trội so với đối thủ Kirsten Flipkens. Tay vợt người Pháp đã đánh bại Flipkens với các tỉ số 6-1 và 6-2 để lần đầu tiên ghi tên mình vào một trận chung kết Wimbledon.

‘ Niềm hi vọng nước Pháp, Bartoli cũng xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết. (Ảnh: AP)

Ở set đấu đầu tiên, tay vợt người Pháp Bartoli tỏ ra vượt trội ở cả game giao bóng và trả giao bóng. Trong khi đó, tay vợt người Bỉ Kirsten Flipkens gần như bị động chịu trận. Nhanh chóng trong set 1, tay vợt người Bỉ để Bartoli thắng áp đảo 6-1.

Trong set đấu thứ 2, Bartoli vẫn thi đấu lấn lướt và thắng liền 3 game. Bên cạnh phong độ ấn tượng, tay vợt người Pháp còn gặp nhiều may mắn khi đối thủ của cô tái phát chấn thương đầu gối trái và không còn giữ được phong độ. Trong bối cảnh đó, Marion Bartoli đã nhanh chóng hạ gục Kirsten Flipkens với tỉ số 6-2 để ghi tên mình vào trận chung kết.

Như vậy, trận chung kết Wimbledon nội dung đơn nữ năm nay là cuộc chạm trán giữa hai tay vợt chưa từng góp mặt trong một trận chung kết Grand Slam nào.