Nhà vô địch phải thích nghi thời tiết khắc nghiệt ở Australian Open

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 10:52 ngày 13/01/2014

Nole và Serena (Ảnh: Reuters)

Ban ngày, nhiệt độ ở Melbourne có thể lên tới 40 độ C và đó thực sự là thách thức lớn với các tay vợt tham dự, đặc biệt với những ai muốn đăng quang tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Australian Open 2014 đã chính thức mở màn vào hôm nay (13/1). Như mọi năm, giải Grand Slam đầu tiên trong năm quy tụ những tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Và cũng như thường lệ, các tay vợt sẽ phải tính toán kỹ lưỡng chiến thuật để phân phối thể lực hợp lí trong các trận đấu tại giải dưới điều kiện thời tiết không thực sự lí tưởng như Australian Open.

Ban ngày, nhiệt độ ngoài trời nóng nực có thể lên tới 40 độ C là thách thức vô cùng lớn ngay cả với những tay vợt hàng đầu thế giới. Nole là một trong những người hiểu rõ điều đó nhất khi tay vợt đang hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 5 tại giải này đã có chiến thuật cụ thể.

“Thời tiết oi bức. Nhưng tôi còn mong được chơi dưới điều kiện nóng nực đó hơn nữa bởi tôi cũng quen với khí hậu này ở Melbourne. Còn nhớ năm 2008, khi đó, tôi thi đấu liên tục trong nhiều ngày dưới cái nắng gắt như thiêu như đốt. Nói về điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì ai cũng như ai, đều phải vượt qua thử thách khách quan này nếu muốn vô địch và tôi nhận thức rõ điều này”, nhà ĐKVĐ đơn nam của giải, tay vợt đang hướng tới chức vô địch thứ 4 liên tiếp, chia sẻ.

Nole sẽ có trận mở màn trong hành trình bảo vệ ngai vương với tay vợt người Slovakia Lukas Lacko trên sân Rod Laver Arena.

Cũng chia sẻ về vấn đề thời tiết, tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Wiliiams cho rằng thời tiết thay đổi nhanh chóng mặt ở Melbourne vào tháng 1 gây khó khăn cho các tay vợt. Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ lại lo ngại về sự chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm. “Nếu trời trở lạnh ngay sau cái nóng oi ả vào ban ngày, tôi sẽ ngậm miệng để giữ nhiệt, chống chọi với cái lạnh”, Serena tếu táo.

Dù đang có phong độ cao và độc chiếm vị trí số 1 trên BXH WTA năm qua với bảng thành tích chiến thắng ấn tượng nhưng có vẻ như Serena chưa có duyên với Australian Open. Cô em nhà Williams lỡ dịp thi đấu ở giải này hai năm trước vì chấn thương, còn năm ngoái, cô cũng dừng bước ngay ở vòng tứ kết. Dẫu vậy, Australian Open vẫn ghi dấu ấn đậm nét của Serena khi cô thống trị với 5 danh hiệu vô địch tới thời điểm này. Ở vòng đầu tiên, Serena sẽ chạm trán với niềm hi vọng của nước chủ nhà Ash Barty.

Maria Sakkari đấu Iga Swiatek tranh ngôi vô địch đơn nữ Indian Wells

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Năm 2022, Iga Swiatek đã lên ngôi vô địch Indian Wells lần đầu tiên sau khi đánh bại Maria Sakkari ở chung kết. Và trận chung kết năm nay cũng sẽ là 2 cái tên này so tài.