Nole và Rafa nói gì trước chung kết US Open 2013?

Trung Khánh (Theo Eurosports)Cập nhật 17:25 ngày 09/09/2013

 Hiện Nole và Rafa được ví như cặp đôi kỳ phùng địch thủ nhất trong làng tennis đương đại. Họ chẳng lạ gì nhau và họ cũng đã dành những lời lẽ thành thật để nhận xét về đối phương trước cuộc đại chiến.

Bây giờ, Djokovic – Nadal mới là kinh điển

Năm 2013 này, Federer rơi phong độ thê thảm. Và tay vợt đương đại giàu thành tích bậc nhất làng quần vợt thế giới có lẽ sẽ chẳng còn nhiều cơ hội để lọt vào các trận chung kết lớn, hay tạo ra những cặp đấu hấp dẫn với những tên tuổi khác. Lúc này, người ta nhắc tới Djokovic và Nadal như là cặp đấu của hai tay vợt xuất sắc nhất, cân tài cân sức nhất hay nói tóm gọn là xứng đáng để theo dõi nhất.

‘ Djokovic và Nadal - long hổ tranh đấu

Sở hữu 18 danh hiệu Grand Slam, Djokovic và Nadal đứng trước cuộc chiến thứ 37 trong các trận chung kết. Hơn nữa, Nole và Rafa hiện đang nắm giữ hai vị trí cao nhất trên BXH ATP. Chẳng thế mà giới chuyên môn làng banh nỉ đã có thể so sánh các trận thư hùng giữa Nole và Rafa sánh ngang các cặp đấu kinh điển trước đây giữa McEnroe & Lendl hay Pete Sampras (13 Grand Slam) & Andre Agassi (7).

Là những người đồng trang lứa đang ở đỉnh cao phong độ, Nadal (1986) và Djokovic (1987) hứa hẹn sẽ mang lại những trận cầu kinh điển kéo dài như bất tận và những pha bóng xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa dạy tennis trong nhiều năm tới.

Họ nói gì về nhau?

Trước trận chung kết Grand Slam cuối cùng trong năm, Rafa không hề giấu giếm suy nghĩ thật của mình về đối thủ. “Thú thật, tôi muốn gặp một tay vợt khác. Bởi trong một trận chung kết, cơ hội chiến thắng sẽ rộng mở hơn với tôi nếu đối thủ không phải là Djokovic. Chúng tôi đã đụng độ nhau quá nhiều lần và trong những lần so tài gần đây, chúng tôi đều cống hiến cho khán giả những trận đấu vô cùng thú vị”, Nadal tươi cười chia sẻ.

Trong tổng số 36 lần so tài, Nadal đang tạm dẫn trước với tỉ số 21-15 trước Djokovic và thắng 5 trong 6 lần gần nhất. Ưu thế càng nghiêng về phía Nadal bởi tay vợt người Tây Ban Nha đang có phong độ cao với 9 danh hiệu cả thảy trong đó có mùa giải hoàn hảo khi toàn thắng trên mặt sân cứng, sân đấu của US Open. Mùa trước, Nadal lỡ hẹn giải Mỹ mở rộng vì chấn thương đầu gối nhưng sự trở lại của “bò tót” khiến Nole có phần e dè.

“Anh ấy chưa từng thua trên mặt sân cứng trong năm nay. Và tính rộng hơn, trong năm 2013 này, anh ấy mới chỉ để thua có 3 trận. Rõ ràng rằng anh ấy đang là tay vợt xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại”, Djokovic dành những lời tán dương đối thủ.

Tuy nhiên, Nole vẫn rất tự tin trong cuộc đối đầu với Rafa ở Flushing Meadows sắp tới: “Anh ấy rất tự tin và tôi cũng thế. Tôi đã biết cách khắc chế anh ấy. Mà nên nhớ rằng mặt sân cứng mới là sở trường của tôi. Đây là trận chung kết thứ 4 liên tiếp của tôi ở US Open và tôi biết mình phải làm gì”.

Trận chung kết đơn nam giữa Nadal và Djokovic sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 4h00 ngày 10/9 trên kênh Thethao TV. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!