Novak Djokovic thư hùng với Roger Federer tại Chung kết Wimbledon 2014

Thể thao VTV OnlineCập nhật 06:30 ngày 05/07/2014

Federer sẽ đụng độ Nole ở CK Wimbledon 2014.

Trong khi Nole vượt qua Dimitrov bằng kinh nghiệm thì Roger Federer cũng kịp có chiến thắng trước Raonic để ghi tên mình vào trận chung kết Wimbledon 2014.

Tiến bộ không ngừng trong thời gian qua và đang có được phong độ ấn tượng tại Wimbledon 2014, Dimitrov chẳng hề e ngại khi bước vào trận bán kết – dù đối thủ của anh có là Nole, tay vợt hạt giống số 1 của giải đi chăng nữa. Vẫn một kịch bản thường thấy với “tiểu Federer” ở những trận đấu gần đây khi anh dễ dàng để đối thủ vượt lên trong set 1 nhưng lại thi đấu cực kỳ bùng nổ trong set 2.

Sau khi bắt đầu “nóng máy”, Dimitrov đã thi đấu như “lên đồng” khi liên tục có những cú ace ăn điểm trực tiếp, đồng thời khiến Novak Djokovic phải vất vả đối phó với những tình huống xử lý tinh tế. Ở set đấu này, dù một lần nữa để Novak giành break sớm, thế nhưng, Dimitrov đã rất bình tĩnh để lật ngược thế cờ và vươn lên san bằng tỉ số 1-1 sau 2 set.

Thế trận giằng co được thiết lập ở 2 set đấu cuối cùng khi 2 tay vợt phải sử dụng tới loạt tie-break để phân thắng bại. Dimitrov đã có không ít cơ hội nhưng bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới đã giúp Nole giành chiến thắng chung cuộc.

Trong khi đó, ở trận bán kết còn lại giữa 2 tay vợt Roger FedererMilos Raonic lại diễn ra ngắn ngủi hơn với phần thắng nghiêng về phía “Mr.Tennis”. Roger Federer có khởi đầu như mơ khi giành break ngay game đầu tiên và tận dụng tốt lợi thế này để giành chiến thắng trong set 1 với tỉ số 6-4.

Sang set 2 và set 3, một kịch bản tương tự lặp lại khi Roger Federer đều kiếm được 1 break mỗi set và không để đối thủ có cơ hội bẻ lại bàn giao bóng, để qua đó giành tiếp 2 chiến thắng với tỉ số 6-4 và 6-4. Thắng chung cuộc với cùng tỉ số 6-4 qua 3 set, Roger Federer đã giành vé vào chơi trận chung kết Wimbeldon 2014 một cách xứng đáng.

Trận đấu định đoạt ngôi vương tại giải Grand Slam lâu đời và danh giá nhất hành tinh hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi quy tụ hai tay vợt có thành tích tốt trên mặt sân cỏ là Novak Djokovic và Roger Federer. Trong khi Nole tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 7 thì FedEx sẽ có 18 danh hiệu Grand Slam nếu vô địch, và đó sẽ là kỉ lục mới tại Wimbledon khi "tàu tốc hành" độc chiếm 8 danh hiệu vô địch tại giải.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.