Play-off nhóm II Davis Cup: "ĐT Việt Nam hài lòng với thắng lợi đầu tiên của Đỗ Minh Quân"

Thể thao VTV OnlineCập nhật 18:00 ngày 04/04/2014

Đổ Minh Quân đã xuất sắc đem về chiến thắng đầu tiên cho ĐTVN tại lượt trận play-off giữ hạng nhóm II Davis Cup.

Không phụ lòng người hâm mộ, tay vợt lĩnh áng tiên phong cho ĐT quần vợt Việt Nam - Đỗ Minh Quân đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Sri Lanka để mang về chiến thắng đầu tiên cho Việt Nam tại lượt trận play-off nhóm II Davis Cup.

Phát biểu sau chiến thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam trước ĐT Sri Lanka, Đỗ Minh Quân cho biết: “Quân đã từng đánh với Dineshkanthan nên đã phần nào hiểu được chiến thuật của tay vợt này. Lúc đầu khi bước vào trận Quân hơi bị tâm lý nhưng sau đó đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và khai tác tối đa cơ hội. Trận này Quân thi đấu với 80% phong độ và rất hài lòng với kết quả có được”.

Còn HLV Michael Baroch cho biết: “Minh Quân đã có trận đấu hay. Chiến thắng này có ý nghĩa rất quan trọng bởi nó tạo sự hưng phấn và thoải mái về tâm lý cho Hoàng Thiên trong trận đánh tiếp theo. Chúng ta có lợi thế sân nhà, khán giả nhà, do đó, khi các tuyển thủ có tâm lý tốt thì cơ hội chiến thắng của chúng ta là rất lớn”.

Sáng nay 04/4, trận play-off giữ hạng nhóm II Davis Cup 2014 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Davis Cup Sri Lanka đã chính thức khởi tranh dưới sự chứng kiến của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế - ITF, quan khách, Ban tổ chức trận đấu, giới truyền thông và khoảng 500 khán giả có mặt trên sân.

Ngay sau lễ khai mạc là trận đánh đơn thứ nhất. Theo kết quả bốc thăm, trận đánh đơn thứ nhất sẽ diễn ra giữa Đỗ Minh Quân (số 2 của Việt Nam) và Sharmal Dissnayake (số 1 SriLanka). Tuy nhiên, do Sharmal Dissnayake bị chấn thương lưng và không kịp hồi phục nên phút chót phía Sri Lanka xin đổi vận động viên và đã được Tổng trọng tài đồng ý. Tay vợt thay thế là Thangajah Dineshkanthan.

Trận đấu kéo dài 3 set với lợi thế nghiêng về tay vợt Đỗ Minh Quân của Việt Nam. Với lối đánh bền bỉ và khai thác tốt điểm yếu của đối thủ nhất là những pha lên lưới và quả trái, Minh Quân đã không mất quá nhiều sức để vượt qua Dineshkanthan sau ba set với các tỷ số 6-3, 6-4 và 6-4. Kết thúc trận đấu thứ nhất, Việt Nam tạm dẫn Sri Lanka 1-0.

Trận đấu thứ hai là cuộc đọ sức giữa tay vợt số 1 Việt Nam – Hoàng Thiên và tay vợt số 2 Sri Lanka – Harshana Godamama. Tuy nhiên trời đã đổ mưa to nên trận đấu được hoãn lại. Đến 4h30 chiều, trời vẫn tiếp tục mưa nên Tổng trọng tài đã quyết định lùi trận đấu đến 9h00 sáng mai.

Cũng theo công bố của LĐBĐ quần vợt Việt Nam, nếu thắng trong trận đấu giữ hạng với Sri Lanka, đội tuyển sẽ được thưởng 10.000 USD. Còn trong trường hợp thua trận, mức thưởng khích lệ là 5.000 USD. Trong lịch sử Việt Nam gặp Sri Lanka tổng cộng 7 lần, với 3 lần thắng và 4 lần thua.