Rafael Nadal: “Vị vua” đã bị phế truất?

Đỗ Thùy DươngCập nhật 18:16 ngày 26/04/2014

Thất bại trước người đồng hương Nicolas Almagro tại vòng tứ kết Barcelona Open sẽ là dấu chấm hết cho triều đại của “vị vua” mang tên Rafael Nadal?

Rafael Nadal - “Vị vua” đã bị phế truất

Sau thất bại “đẫm nước mắt” trước Stanislas Wawrinka tại Australian Open 2014 do ảnh hưởng của chấn thương lưng, Rafael Nadal chưa khi nào trở lại với hình ảnh của một nhà vô địch bách chiến bách thắng như năm 2013. Thay vì những chiến thắng và các danh hiệu, Rafael Nadal liên tiếp thất bại tại hàng loạt các giải đấu, trước những đối thủ chưa bao giờ có thể thi đấu ngang cơ với anh trong quá khứ.

Cụ thể, tại ATP 1000 BNP Paribas Open, Rafael Nadal đã bại trận ngay tại vòng 3 trước tay vợt số 22 thế giới Alexandr Dolgopolov, đối thủ chưa một lần đánh bại Rafa trong 5 lần đối đầu trước đây.

‘ Nadal đã có một tháng 4 thảm họa

Tiếp sau đó, Rafael Nadal cho những khán giả hâm mộ đôi chút niềm tin khi vào đến chung kết ATP 1000 Sony Open Tennis. Song ở trận chung kết, Nadal đã không thể vượt qua một đối thủ quá cứng cựa như Novak Djokovic.

Trắng tay ở các giải trên mặt sân đất cứng, mọi hy vọng về sự trở lại của Nadal được thắp lên khi những giải đấu trên mặt sân đất nện, mặt sân sở trường của Nadal, bắt đầu khởi tranh.

Chờ đợi bao nhiêu, Rafael Nadal lại gây thấy vọng bấy nhiêu khi bị loại sớm tại 2 giải đấu đều được coi là “sân nhà” của tay vợt người Tây Ban Nha.

Tại ATP 1000 Monte-Carlo Masters 2014, giải đấu mà Nadal đã lên ngôi tại 8 lần trong 9 năm trở lại đây, đương kim số 1 thế giới lại bị người đồng hương David Ferrer (đối thủ đã thua Rafa 20 trong 26 lần đối đâu trước đó) đánh bại tại vòng tứ kết.

Không dừng lại ở Monte-Carlo, thảm họa lại tiếp tục đến với Nadal tại giải đấu đang diễn ra Barcelona Open 2014 (giải đấu Nadal cũng vô địch 8 lần). Vào tối qua (26/4), Rafael Nadal đã để thua một người đồng hương khác là Nicolas Almagro, đối thủ chưa từng một lần thắng Nadal trong 10 lần đối đầu trước.

“Đây là ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời của tôi, tôi chưa bao giờ dám nghĩ mình có thể một lần vượt qua Nadal trong sự nghiệp thi đấu của mình”, Nicolas Almagro hồ hởi cho biết.

Sau trận đấu, dù khẳng định luôn chấp nhận mọi thất bại cũng như không bao giờ bỏ cuộc chơi song dường như Nadal đã phải trải qua một tháng 4 “sao quả tạ” và cần trở lại ngay trong tháng 5 tới nếu muốn tiếp tục duy trì ngôi vương của mình trên bảng xếp hạng ATP Ranking.

Rafael Nadal cần điều thần kỳ cho sự phục sinh

Chìm trong nỗi thất vọng tột cùng nhưng người hâm mộ và bản thân Rafa vẫn đang mơ tưởng về một điều thần kỳ giống như năm 2013.

Cùng thời điểm năm ngoái, sau thất bại chóng vánh trước Novak Djokovic cũng tại trận chung kết Monte-Carlo Masters 2013, Nadal đã viết lên một câu chuyện cổ tích khi giành chiến thắng 81 trận liên tiếp, giành 8 danh hiệu lớn nhỏ trong đó có 2 Grand Slam là Pháp và Mỹ mở rộng, để chiếm lại ngôi số 1 thế giới từ chính Novak Djokovic.

‘ Rafael Nadal có kịp trở lại trước khi quá muộn?

Và hai giải Master 1000 (Mutua Madrid Open, Internazionali BNL d'Italia) cùng một giải Grand Slam (Roland Garros), các giải đấu trên mặt sân đất nện sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Nadal đòi lại vinh quang, sự tự tin cũng như lấy lại “nét” trong lòng khán giả (3 giải đấu trên Nadal đều là đương kim vô địch).

Dù rằng sẽ có muôn vàn khó khăn đang chờ đợi Rafael Nadal song hãy cùng mong chờ một tháng 5 tươi sáng dành cho tay vợt người Tây Ban Nha.