Roger Federer và Paris Master: Khi sự tự tin đang dần trở lại

Hải MinhCập nhật 17:16 ngày 30/10/2013

 Với những màn trình diễn ấn tượng tại giải đấu được tổ chức tại quê nhà cuối tuần trước, có vẻ như Roger Federer đang thật sự trở lại. Biết đâu, Mr Tennis sẽ làm nên những điều đặc biệt trong khoảng thời gian cuối cùng trong năm này?

Tay vợt số một thế giới, Rafael Nadal từng phát biểu trước thềm Paris Master rằng: “Roger Federer là một trong những UCV nặng kí nhất cho chức vô địch của các giải đấu lớn nhất”. Bất chấp một mùa giải tệ hại của FedEx, tay vợt người TBN, một trong những đối thủ nặng kí nhất trong suốt sự nghiệp ngôi sao 32 tuổi người Thụy Sĩ, vẫn tỏ ra đặc biệt tôn trọng anh. Có vẻ như, Rafa đang thật sự tin rằng, Roger Federer sẽ trở lại và đủ khả năng làm nên điều gì đó đặc biệt trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại của năm 2013.

‘ Khi sự tự tin đã trở lại, FedEx chắc chắn sẽ là thử thách khó khăn đối với các tay vợt lăm le giành ngôi vô địch tại Paris Master

Trở lại với cuộc đụng độ của Roger Federer và Del Potro ở trận chung kết ATP 500 Basel cuối tuần qua, sau khi thua sát nút tay vợt người Argentina trong set đấu đầu tiên ở loạt tie-break, FedEx thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ ở set đấu thứ 2 và hạ gục đối thủ chóng vánh với tỉ số 6-2. Thể lực và tuổi tác đã khiến FedEx không thể duy trì lợi thế khi bước vào set thứ 3 và đành chấp nhận thất bại chung cuộc.

Lần thứ 2 liên tiếp chịu thất bại trước tay vợt người Argentina tại giải đấu Basel, song, nụ cười đã xuất hiện trở lại trên môi Mr Tennis. Và ít nhất, ở FedEx trong và sau trận ấy, người hâm mộ lại cảm nhận thấy sự tự tin mà anh đã không có trong suốt quãng thời gian đã qua của năm 2013.

Với hành trang tâm lý ấy, Roger Federer tiến bước tới Paris Master.

Thực tế, tay vợt 32 tuổi này đặc biệt chơi tốt tại sân đấu trong nhà. Trong suốt 77 danh hiệu mà anh giành được xuyên suốt sự nghiệp cầm vợt của mình cho đến nay, có tới 20 trong số đó đến từ các giải đấu được tổ chức trong nhà. Đặc biệt hơn nữa, FedEx luôn duy trì được một hiệu suất chiến thắng không tưởng, lên tới 80% khi tham gia vào các giải đấu trong nhà. Dù rằng. FedEx đang không chơi tốt từ đầu năm, nhưng chắc hẳn, những con số thống kê vẫn mang ý nghĩa nhất định nào đó.

Tại Paris, Federer sẽ chỉ phải gặp Nadal ở trận chung kết – đây chắc chắn sẽ là động lực to lớn cho FedEx. Thử thách đầu tiên tại giải đấu được tổ chức tại Paris có lẽ chỉ chính thức bắt đầu ở vòng tứ kết, khi đối thủ của anh là Del Potro, sau đó, rất có thể, Federer sẽ có cuộc đụng độ quan trọng với tay vợt số 2 thế giới – Novak Djokovic.

Với chỉ một trận thắng duy nhất, Roger Federer sẽ chính thức có vẻ tới Anh thi đấu. Nhưng khi thành công vượt qua được tay vợt người Nam Phi - Kevin Anderson, khi áp lực tâm lý đã thực sự được trút bỏ, không biết chừng, FedEx sẽ còn trở nên đặc biệt nguy hiểm hơn nữa đối với bất kì tay vợt nào đang lăm le chức vô địch ATP 1000 cuối cùng trong năm.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.