Roland Garros: "Búp bê Nga" Masha ngược dòng vào tứ kết

Phương Nguyên/ VTV OnlineCập nhật 06:47 ngày 02/06/2014

Phải mất 3 set đấu sau hơn 2 giờ đồng hồ, Maria Sharapova mới có thể đánh bại Samantha Stosur để ghi tên mình vào vòng 4 Roland Garros.

Trong quá khứ, "búp bê Nga" Masha từng có những chiến thắng áp đảo trước Samatha Stosur. Theo đó, mọi dự đoán đều cho rằng Sharapova sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Stosur để ghi tên mình vào vòng 4.

Thế nhưng trong ngày thi đấu khá ấn tượng, Stosur đã khiến Masha và những ai yêu mến "búp bê Nga" phải bất ngờ.

‘ Masha đã rất vất vả trước Stosur.

Trong set đấu đầu tiên, ưu thế nghiêng về tay vợt Australia khi Stosur giao bóng cực tốt và không để cho Sharapova tận dụng được 4 break-point. Hạt giống số 19 hai lần bẻ game giao bóng của đối thủ để thắng 6-3.

Bước sang set 2, Sharapova chắt chiu hơn ở những cơ hội có được và hạn chế sai sót trong khâu dứt điểm. Tuy nhiên, set đấu giằng co tới game thứ 9, Sharapova có break bản lề để dẫn 5-4 trước khi thắng 6-4 và cân bằng tỷ số 1-1.

‘ Tuy nhiên, kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp "búp bê Nga" giành chiến thắng

Có được chiến thắng quan trọng ở set 2, Masha như giải toả được tâm lý để thi đấu bùng nổ trong set 3. Hạt giống số 7 có tới 3 break để thắng trắng 6-0 và lọt vào tứ kết gặp tay vợt người Tây Ban Nha Garbine Muguruza, tay vợt đã loại số 1 Serena Williams tại vòng 2.

Trong diễn biến khác, Novak Djokovic chỉ mất đúng 90 phút để hạ gục Tsonga bằng các tỉ số 6-1, 6-4, 6-1 và giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, Raonic cũng xuất sắc hạ M. Granollers sau 3 set với cùng tỉ số 6-3.

‘ Nole có chiến thắng khá dễ dàng trước tay vợt chủ nhà, Tsonga