Roland Garros: Hạ Milos Raonic chóng vánh, Nole sớm giành vé vào bán kết

Thể thao VTV OnlineCập nhật 20:54 ngày 03/06/2014

Với bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội, Novak Djokovic đã nhanh chóng vượt qua Milos Raonic chỉ sau 3 set đấu để góp mặt tại bán kết Roland Garros 2014 (Ảnh minh họa)

Bất ngờ mà nhiều người mong chờ đã không xảy đến khi Novak Djokovic - với bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội hơn tay vợt trẻ đang lên Milos Raonic, đã xuất sắc giành vé vào chơi tại bán kết Roland Garros 2014.

Djokovic bước vào năm 2014 với liên tiếp những thành công cả ở mặt sân cứng sở trường cho đến sân đất nện. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến chiến thắng thuyết phục của tay vợt hạng 2 thế giới trước “ông vua” sân đất nện Rafael Nadal tại Rome Masters 2014 – ngay tại mặt sân sở trường của đối thủ này. Với sự tự tin đang căng tràn, Novak Djokovic bước vào giải Grand Slam thứ hai trong năm với phong độ vô cùng tốt.

Tuy nhiên, thử thách dành cho Nole là không hề dễ dàng khi đối thủ ở trận tứ kết Roland Garros lần này là tay vợt hạt giống số 8 của giải – Milos Raonic. Tay vợt người Canada này cũng đang thể hiện phong độ tốt không kém Djokovic khi thắng rất thuyết phục ở 4 vòng đấu trước.

Với bề dày kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, Novak Djokovic vẫn được xếp cửa trên, tuy nhiên, cuộc đọ sức tại tứ kết lần này vẫn hứa hẹn sẽ ẩn chứa những bất ngờ. Khán giả hẳn đang chờ đợi cuộc đọ sức hấp dẫn, nghẹt thở giữa hai tay vợt trong Top 10 này.

Set 1 của trận đấu diễn ra khá cân bằng khi cả hai tay vợt đều nhập cuộc thận trọng. Milos Raonic cũng như Novak Djokovic đều tận dụng tốt những game giao bóng của mình. Bước ngoặt của set đấu chỉ xuất hiện ở game đấu thứ 12. Bất ngờ, đúng ở game giao bóng quyết định này, Raonic lại chơi không tốt và không thể đưa set đấu vào loạt tie-break. Chính xác hơn, Djokovic đã có một game đấu quá hay, điển hình là hai quả trái tay tuyệt đỉnh đưa bóng đi sát dây, khiến đối thủ của anh vô phương chống đỡ.

Thế trận giằng co tiếp tục được duy trì ở set 2 khi hai tay vợt trong Top 10 này bám đuổi nhau gắt gao từng điểm một. Không giống với set đấu mở màn, ở game đấu thứ 12 quyết định, Raonic đã thi đấu tốt hơn rất nhiều. Mặc dù để đối phương gỡ lại liên tiếp 2 điểm sau khi đã dẫn 30-0, tuy nhiên tay vợt người Canada vẫn bình tĩnh để bảo toàn được game giao bóng của mình và đưa set 2 vào loạt tie-break. Tuy nhiên, ở loạt đấu cân não này, Novak Djokovic một lần nữa lại là người cao tay hơn khi giành chiến thắng chung cuộc 7-5.

Với lợi thế là 2 set thắng trong tay, Novak Djokovic nhập cuộc set 3 rất tốt. Ngay game đầu tiên, tay vợt hạng 2 thế giới đã bẻ thành công bàn giao bóng của đối phương. Chưa dừng lại ở đó, ở game thứ 3 của set đấu, Raonic một lần nữa mất break vào tay đối thủ. Có vẻ như, tay vợt trẻ người Canada đã gặp phải vấn đề về tâm lý và chính sự hưng phấn của Novak Djokovic đã khiến Milos Raonic cảm thấy chùn bước.

Khi set 3 bước sang game thứ 7, Milos Raonic gỡ được một break và thi đấu rất hay ở game cầm giao bóng sau đó khi thắng trắng Novak Djokvic. Tuy nhiên, ở game đấu quyết định, khi Novak Djokovic đã đang dẫn 5-4 và giành quyền giao bóng, tay vợt người Serbia đã không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào để lật ngược thế cờ.

Chung cuộc, bất ngờ mà nhiều người mong chờ cuối cùng cũng đã không xảy ra. Djokovic với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu vượt trội, đã xuất sắc hạ gục tay vợt trẻ đang lên – Milos Raonic với tỉ số chung cuộc sau 3 set đấu là 7-5, 7-6 (7-5) và 6-4, để giành tấm vé đầu tiên dự bán kết Roland Garros 2014.