Roland Garros: Không muốn nhà ĐKVĐ thắng Murray, khán giả gây sức ép với Rafa

T.KCập nhật 23:45 ngày 06/06/2014

Tại set 3, khi Nadal đang trên đà hưng phấn sắp đánh bại Murray, khán giả có mặt trên sân Philippe Chatrier đã có hành động gây sức ép với nhà ĐKVĐ.

Ở thời điểm Nadal đã thắng 2 set đầu và đang dẫn Murray với tỉ số 3-1 ở set thứ 3, phần đông khán giả có mặt trên sân Philippe Chatrier theo dõi trận bán kết Roland Garros đã đứng lên làm sóng người trên khán đài. Không những vậy, các khán giả đội chiếc mũ trắng đặc trưng của giải đấu tổ chức tại thủ đô Paris tráng lệ còn vỗ tay cổ vũ nhiệt tình khiến vị trọng tài phải nhắc nhở tới hai lần thì trận đấu mới có thể tiếp tục trở lại.

Đó là cách các khán giả muốn động viên, khích lệ tay vợt số 1 Vương quốc Anh trong thế trận mà Murray không còn nhiều cơ hội chiến thắng. Khán giả của giải đấu thứ hai trong năm đã quá quen thuộc với hình ảnh Nadal cứ băng băng tiến về phía trước và giành cúp bất chấp đối thủ là ai. Giải đấu sẽ trở nên nhàm chán hơn bởi cứ mỗi khi Rafa tham dự thì “vua sân đất nện” lại giành cúp, hiện Rafa đã có 8 cúp trong 9 lần dự giải và hướng tới chiếc cúp thứ 9 –thành tích vô tiền khoáng hậu.

‘ Khán giả trên sân Philippe Chatrier

Thế nhưng màn gây sức ép rất “lịch thiệp” ấy của khán giả không khiến Rafa dao động tâm lí. Nhà ĐKVĐ vẫn tiếp tục mạch chiến thắng để khép lại trận đấu bằng cách thắng liền 3 game sau đó và hạ đo ván Murray sau 100 phút đọ sức với các tỉ số 6-3, 6-2, 6-1. Chiến thắng thuyết phục này thêm một lần nữa chứng tỏ vị thế bất khả xâm phạm của Rafa tại giải đấu quen thuộc tại Paris.

Gây “sức ép” bất thành với nhà ĐKVĐ, sau trận đấu, các khán giả đã rất fair-play khi dành những tràng pháo tay tán dương tài năng của Rafa. Đáp lại, tay vợt 27 tuổi người Tây Ban Nha đã gửi lời cảm ơn tới đông đảo khán giả đã dành thời gian tới sân cổ vũ cho anh và Murray.

‘ Nadal (trái) hạ gục nhanh Murray ở bán kết Roland Garros 2014.

Bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp lẫn lộn, Rafa vụng về chia sẻ: “Mỗi lần được thi đấu tại đây là một niềm vui với tôi. Hôm nay, tôi đã thi đấu tốt và cảm ơn tất cả các bạn đã theo dõi chăm chú và cổ vũ nhiệt tình khiến sân đấu thêm phần sôi động. Đây sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi tại Roland Garros. Xin cảm ơn tất cả”.

Ngoài ra, bằng tiếng mẹ đẻ, Nadal cũng bảy tỏ niềm vui khi lần thứ 9 góp mặt ở trận chung kết và chắc chắn anh sẽ đặt mục tiêu giành cúp năm nay.

Ở trận chung kết, Rafa sẽ đụng độ với tay vợt vừa đánh bại anh ở Rome Masters hồi tháng trước đồng thời cũng là tay vợt nặng kí nhất của anh trên mặt sân đất nện lúc này – đó là Novak Djokovic. Trước đó, Nole cũng đã có chiến thắng sau 4 set trước Gulbis để góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại Pháp mở rộng năm nay.