Roland Garros: Năm lên 8, Bouchard từng lon ton xin chữ ký của Sharapova

T.KCập nhật 10:50 ngày 04/06/2014

12 năm trước, tay vợt người Canada Bouchard từng là fan nhí của Masha. Và ngày mai (5/6), cô sẽ có dịp đọ sức với thần tượng tại bán kết Roland Garros.

Trước trận bán kết giải Pháp mở rộng nội dung đơn nữ, Bouchard đã không ngần ngại chia sẻ bức ảnh chụp chung với Masha cách đây 12 năm lên trang Twitter. Không những thế, ngôi sao 20 tuổi người Canada cũng ghép với một bức ảnh chụp với đối thủ của mình ở trận bán kết sắp tới cách đây vài tháng để thấy sự thay đổi và trưởng thành từ một fan nhí lên 8 đến một tay vợt chuyên nghiệp.

Đó là thời điểm năm 2002 khi Maria Sharapova mới 15 tuổi và tham dự giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên. Khi đó, Bouchard là một bé gái xinh xắn đam mê quần vợt và cũng là một cao thủ “săn chữ kí”. Vượt qua hàng triệu fan, Bouchard có dịp tiếp cận thần tượng và cười tươi chụp chung ảnh với Masha.

‘ Bouchard năm lên 8 chụp chung với đàn chị Masha (ảnh trái) và ảnh cô chụp với "búp bê Nga" cách đây vài tháng.

Sau 12 năm, Eugenie Bouchard với tư cách là hạt giống số 18 của giải sẽ có dịp phân tài cao thấp với Sharapova – cựu số 1 thế giới ở bán kết. Đây không phải lần đầu tiên hai tay vợt chạm trán. Trước đó, Masha và Bouchard có hai lần so tài và phần thắng đều nghiêng về “búp bê Nga”. Năm ngoái, cũng chính tại Pháp mở rộng, Masha đã thắng sao trẻ của Canada sau 2 set với tỉ số 6-2, 6-4 và tại WTA Miami, cũng sau 2 set với tỉ số 6-2, 6-0.

Tuy nhiên, sau 1 năm, mọi thứ đã hoàn toàn khác, Bouchard đã thăng tiến không ngừng và tay vợt một thời là fan nhí của Masha đã sẵn sàng phân tài cao thấp một cách sòng phẳng với hạt giống số 7 người Nga ở trận bán kết Roland Garros sắp tới.

Hôm nay (4/6), nội dung đơn nữ diễn ra hai trận tứ kết còn lại giữa hạt giống số 27 Kuznetsova và hạt giống số 4 Simona Halep dự kiến lúc 19h. Cùng lúc, hạt giống số 10 Errani sẽ so tài với hạt giống số 28 Petkovic.