Roland Garros: Ngược dòng trước Ferrer, Nadal góp mặt ở bán kết

T.KCập nhật 07:00 ngày 05/06/2014

Dù để thua trong set đầu nhưng nhà ĐKVĐ Rafa vẫn biết cách lật ngược thế trận để giành vé vào bán kết trước người đồng hương Ferrer.

“Nói về David (Ferrer) trên sân đất nện ư? Trên mặt sân này, anh ấy là một trong những tay vợt hay nhất thế giới. Anh ấy ngày càng hoàn thiện hơn trên sân đất nện. Nhưng thật tiếc cho những nỗ lực của David ngày hôm nay”, Nadal phát biểu sau khi đánh bại người đồng đội ở ĐT Tây Ban Nha ở tứ kết Roland Garros.

‘ Nadal đã có mặt ở bán kết.

Dù để thua set đầu nhưng Nadal đã kịp thể hiện sức mạnh vượt trội trên mặt sân ưa thích để thắng liền trong 3 set sau đó và giành vé vào bán kết một cách thuyết phục với tỉ số 4-6, 6-4, 6-0, 6-1. “Ở set đầu, tôi mắc quá nhiều lỗi với những cú trái tay hỏng ăn”, Nadal cho biết thêm.

Ferrer là một trong những tay vợt từng hạ Nadal trong năm 2014 tuy nhiên ở lần chạm trái ở Pháp mở rộng này, tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha đã không làm được điều tương tự. Theo đó, Nadal nâng thành tích thi đấu tại Paris lên thành 64-1 (chỉ thua duy nhất 1 trận) và hướng tới chức vô địch thứ 9 vô tiền khoáng hậu. Đây cũng là chiến thắng thứ 22 cho riêng Nadal trong số 28 lần đo sức với Ferrer.

Lọt vào bán kết, Rafa sẽ đối mặt với Murray sau khi tay vợt số 1 Vương quốc Anh vượt qua tay vợt còn lại của nước chủ nhà là Gael Monfils. Chiến thắng cho hạt giống số 7 người Scotland được thiết lập sau 5 set đấu giằng co với tỉ số 6-4, 6-1, 4-6, 1-6, 6-0.