Roland Garros: Thắng nhọc "fan" Bouchard, Masha thẳng tiến vào chung kết

Thể thao VTV OnlineCập nhật 00:08 ngày 06/06/2014

Mặc dù đã thi đấu rất cố gắng tuy nhiên Eugenie Bouchard vẫn "dưới cơ" Maria Sharapova. (Ảnh minh họa)

Bất ngờ để “fan ruột” Bouchard vượt lên trong set 1 tuy nhiên bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của tay vợt hàng đầu thế giới, “Búp bê Nga” Maria Sharapova đã lật ngược thế cờ để giành quyền vào chơi ở trận chung kết giải đấu.

Khi còn là một cô bé, Bouchard đã từng rất hâm mộ Maria Sharapova và ít ai ngờ rằng 12 năm sau, họ lại là đối thủ của nhau tại bán kết của đấu trường đỉnh cao – Roland Garros.

Năm ngoái, cũng tại giải Grand Slam được tổ chức trên mặt sân đất nện nước Pháp này, Maria Sharapova đã dễ dàng đánh bại Eugenie Bouchard chóng vánh sau 2 set. Tuy nhiên, sau một năm, mọi thứ đã hoàn toàn khác. Bouchard đã khiến Maria Sharapova phải khá vất vả mới có được tấm vé vào chơi ở trận đấu cuối cùng của Roland Garros 2014 này.

Set 1 diễn ra không mấy suôn sẻ với cựu tay vợt số 1 thế giới Maria Sharapova khi cô để mất break vào tay đối thủ “đàn em” ở ngay game thứ 2 cầm giao bóng. Mãi cho tới game thứ 8, Masha mới đòi lại được break nhờ tận dụng tốt khả năng giao bóng hạn chế của Bouchard để tấn công ngay sau mỗi cú trả, tuy nhiên, chỉ ngay game sau - game bản lề của set đấu, “Búp bê Nga” một lần nữa lại để đối phương vùng lên. Những pha giao bóng của Masha tỏ ra kém hiệu quả và cô đã phải đối mặt với 3 break-point trong game này. Cuối cùng, Bouchard đã tận dụng tốt tình huống quyết định để bẻ bàn giao bóng của tay vợt mà cô từng rất hâm mộ và chụp ảnh chung 12 năm về trước.

Tay vợt trẻ người Canada tiến tới chiến thắng trong set 1 sau một game giằng co. Masha đã gây ra không ít khó khăn cho đối thủ khi kéo tỷ số lên tới 40-40 tuy nhiên Bouchard lại liên tục tung ra được những pha ép trái vô cùng khó chịu để giành được chiến thắng chung cuộc ở set mở màn.

Nhập cuộc không tốt song Masha đã dần lấy lại được sự tự tin trong set đấu thứ 2 để so kè nảy lửa với đối thủ đàn em. Cô giành break ngay game đầu tiên đối phương cầm giao bóng. Ngay game sau, Bouchard đòi được break nhưng tay vợt hạt giống số 7 của giải lại là người vượt lên ở game tiếp theo.

Những tưởng, với lợi thế này, Maria Sharapova sẽ sớm khép lại set 2 thì ở đúng game đấu quyết định, Bouchard lại thi đấu cực kỳ bùng nổ. Khi tỉ số đang là 5-3, Bouchard xuất sắc lấy lại được break. Game này kéo dài tới gần 9 phút và cuối cùng những sai lầm đánh hỏng của Masha đã khiến bóng hồng người Nga phải trả giá.

Song cũng ở vào những giờ phút quyết định nhất, bản lĩnh thi đấu của Masha bắt đầu phát huy tác dụng. Cô thi đấu càng lúc càng hay trong khi đối thủ đàn em có biểu hiện căng cứng. Và kết quả là Maria Sharapova giành break ngay game bản lề để khép lại set đấu trước khi set 2 chuyển sang loạt tie-break.

Hoà 1-1 sau 2 set đấu, 2 tay vợt phải bước vào set 3 quyết định. Lúc này, Bouchard có vẻ đã xuống sức. Cô để mất break ở game thứ 4 và không thể lật ngược thế cờ. Masha giành thêm 1 break ở game đấu quyết định, qua đó giành chiến thắng 2-1 trước Bouchard để giành quyền vào chơi trận chung kết Roland Garros 2014.