Roland Garros: Tsonga mong hạ Federer thêm lần nữa

T.KCập nhật 18:05 ngày 28/05/2014

Jo-Wilfried Tsonga được coi là niềm hi vọng lớn nhất của chủ nhà Pháp tại Roland Garros năm nay. Anh chia sẻ, muốn được đánh bại huyền thoại Federer thêm một lần nữa ngay tại giải năm nay.

Đã 31 năm qua, chưa từng có tay vợt chủ nhà nào lên ngôi tại Roland Garros nội dung đơn nam. Trong 9 năm qua, ngoài sự thống trị của Nadal với 8 lần lên ngôi, Federer là tay vợt còn lại ẵm chiếc cúp vô địch rời Paris. Với Tsonga – niềm hi vọng lớn nhất của chủ nhà năm nay, trọng trách dành cho tay vợt 29 tuổi này là vô cùng nặng nề.

‘ Tsonga ăn mừng chiến thắng trước Federer ở tứ kết Wimbledon 2011.

Tay vợt hạng 14 thế giới chia sẻ, kí ức đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp của mình là từng đánh bại được Federer – tay vợt duy nhất vô địch Roland Garros trong giai đoạn Nadal đang thống trị. Tại tứ kết Wimbledon 2011, Tsonga đã hạ gục Federer khi đó đang ở thời kỳ sung sức dù bị dẫn trước tới 2 set đấu để giành quyền đi tiếp ngay trên sân Trung tâm. “Bởi đó là Roger, nên đó là khoảnh khắc đặc biệt nhất trong sự nghiệp của tôi. Anh ấy đã từng nhiều lần chiến thắng ở Wimbledon và việc tôi thắng được anh ấy là một bất ngờ thú vị”, Tsonga chia sẻ.

Hiện là tay vợt số 1 nước Pháp, tuy nhiên Tsonga chưa từng chạm tay vợt một danh hiệu Grand Slam và đặc biệt là tại Roland Garros. Trước đó, Tsonga mới chỉ vào tới chung kết Australian Open 2008, bán kết Roland Garros và Wimbledon. Và giờ đây, Tsonga lại được người hâm mộ banh nỉ nước nhà chờ đợi.

Ngoài việc chia sẻ trận đấu để đời, Tsonga cũng tiết lộ trận đấu mà anh cảm thấy tệ hại nhất. Đó là cuộc đấu với Mikhail Youzhny ở Roland Garros 2010. “Đó là trận đấu đáng quên khi tôi bị Mikhail Youzhny dẫn trước sau khi thua set đầu với tỉ số 2-6. Tôi lại gặp chấn thương dù không quá nặng nhưng cũng ảnh hưởng tới phong độ. Vậy mà khán giả lại quay ra la ó khiến tôi thực sự không muốn cầm vợt đấu tiếp. Trong tình cảnh đó, tôi biết rất khó để lật ngược thế trận”, tay vợt Tsonga cho biết.

Ở giải năm nay, Mikhail Youzhny cũng tham gia thi đấu và đã giành quyền vào vòng 2. Tay vợt người Nga này sẽ đụng độ Radek Stepanek để tranh vé vào vòng 3.

‘ Tsonga là niềm hi vọng số 1 của chủ nhà Pháp tại Roland Garros năm nay.

Bật mí về thần tượng của mình Tsonga cho hay: “Còn thần tượng của tôi là Pete Sampras. Nếu có cơ hội, tôi muốn được đánh cặp với tay vợt như anh ấy”.

Tại vòng 2 Roland Garros năm nay, Tsonga sẽ đọ sức với tay vợt người Áo Jurgen Melzer. Tay vợt được xếp hạng hạt giống số 13 rất tự tin có thể giành chiến thắng sau chuỗi ngày tập luyện cao độ trước thềm giải đấu và nung nấu hi vọng tái đấu với Federer ở những vòng đấu tiếp sau.