Rome Masters: Nole vượt qua Ferrer tiến vào bán kết

Khánh NguyễnCập nhật 00:08 ngày 17/05/2014

Trước đối thủ sừng sỏ trên mặt sân đất nện như David Ferrer, Novak Djokovic đã có trận đấu xuất sắc và giành vé vào bán kết sau hơn 2 tiếng rưỡi đọ tài.

Không hề dễ dàng cho tay vợt số 2 thế giới trong trận đấu với David Ferrer ở vòng tứ kết. Sau hơn 2 giờ 30 phút thi đấu cân tài cân sức, Nole đã vượt qua đối thủ để góp mặt ở vòng 4 tay vợt mạnh nhất.

Chiến thắng của Nole ở set 1 chỉ có được sau tới 12 game đấu. Bước sang set 2, Ferrer đã chứng tỏ bản lĩnh của tay vợt xuất sắc trên mặt sân đất nện khi đánh bại Nole và đưa trận đấu sang set thứ 3.

Ở set quyết định này, hai tay vợt cũng thi đấu ngang ngửa cho tới khi tay vợt người Serbia vươn lên dẫn 5-3. Thậm chí, hai tay vợt thi đấu giằng co ở game thứ 10, game Nole nắm quyền giao bóng, đặc biệt là ở tỉ số 40-40. Tuy nhiên, bằng sự tinh quái và những tính toán hợp lí cùng những cú đánh chính xác hơn, Nole đã đánh bại Ferrer. Tỉ số chung cuộc của trận đấu là 7-5, 4-6, 6-3. Ở giải đấu năm ngoái, Nole đã không thể vượt qua vòng đấu này.

Trước đó, Grigor Dimitrov và Milos Raonic cũng đã giành quyền vào bán kết theo những cách khác nhau. Trong khi Raonic chật vật đánh bại Jeremy Chardy sau 3 set thì tay vợt người Bulgaria dễ dàng giành vé chỉ sau 1 set đấu khi lão tướng Tommy Haas bỏ cuộc giữa chừng.

Ở nội dung đơn nữ, Errani và Ivanovic là những cái tên đầu tiên giành quyền vào vòng bán kết sau những chiến thắng trước Li Na và Navarro.