Sau 2 năm chờ đợi, tay vợt nữ số 1 nước Anh mới đăng quang

T.KCập nhật 10:09 ngày 28/07/2014

Heather Watson hiện là tay vợt nữ số 1 nước Anh nhưng phải chờ đợi tới 2 năm trời, cô mới lại có được danh hiệu vô địch sau khi lên ngôi ở nội dung đánh đôi ở Baku Cup.

Cùng với tay vợt chơi cặp người Nga Alexandra Panova, Heather Watson đã đánh bại cặp đôi được xếp hạng hạt giống số 3 tại giải là Raluca Olaru và Shahar Peer với tỉ số 6-2, 7-6 (7/3) để lên ngôi tại Baku Cup – giải đấu được tổ chức ở Azerbaijan.

‘ Watson (phải) có danh hiệu đầu tiên sau 2 năm chờ đợi.

Chức vô địch ở nội dung đôi nữ này là danh hiệu WTA thứ 4 trong sự nghiệp của Watson trong đó có 3 danh hiệu đánh đôi đồng thời cũng là chiếc cup đầu tiên mà cá nhân tay vợt số 1 nước Anh giành được sau 2 năm.

Năm 2012, Watson giành liên tiếp hai danh hiệu vô địch ở nội dung đôi nữ khi đánh cặp với tay vợt người New Zealand Marina Erakovic tại Stanford Classic và Texas Open và chức vô địch đơn nữ ở Japan Open. Ở tuần kế tiếp, Watson dự Citi Open tại Washington nhưng cô không thể vượt qua tay vợt người Bỉ Kirsten Flipkens ở ngay trận mở màn để rồi từ đó không giành thêm được danh hiệu nào khác cho tới Baku Cup vừa có được tối 27/7 (giờ địa phương).

‘ Watson hiện vẫn là tay vợt nữ số 1 nước Anh

Hiện xếp hạng 57 thế giới, Heather Watson hiện là gương mặt nữ sáng giá nhất làng quần vợt Anh. Tuy nhiên, có vể như thành tích của Watson là chưa hề thuyết phục. Cũng ở Baku Cup, Watson bị loại ngay ở trận đầu tiên ở nội dung đánh đơn.