Sau gần 1 năm, Federer mới lại vô địch

Khánh Nguyễn (Theo Eurosports)Cập nhật 23:43 ngày 16/06/2013

 Federer đã chính thức đăng quang ở Halle Open 2013 để giải cơn khát danh hiệu sau hơn 10 tháng tay trắng.

“Tôi đã giành nhiều danh hiệu trong sự nghiệp nhưng gần đây thì không. Và tôi hạnh phúc khi tôi đã lại giành cup trong ngày hôm nay”, Federer vui mừng chia sẻ sau khi lên ngôi ở Halle Open 2013.

Trong trận chung kết với Mikhail Youzhny, tay vợt số 3 thế giới lội ngược dòng thành công để chạm tay vào danh hiệu vô địch thứ 6 chỉ tính riêng ở Halle Open. Ở trận đấu cuối cùng ở giải năm nay, Federer để thua sau loạt tie-break ở set 1, nhưng tay vợt 31 tuổi người Thụy Sĩ đã bừng tỉnh và thắng liên tiếp ở các set còn lại. Chung cuộc, “tàu tốc hành” có được thắng lợi với tỉ số 6-7 (5), 6-3, 6-4.

‘ Federer đã có được thắng lợi trước Youzhny ở chung kết Halle Open 2013 (Ảnh: Getty)

“Tôi hài lòng với những trận đấu của mình trong 10 tháng qua. Có thể mọi người vẫn nghĩ tôi chơi tệ để rồi không có được danh hiệu nào. Tôi vẫn chơi tốt nhưng bởi các đối thủ của tôi còn chơi tốt hơn. Và trong trận đấu hôm nay, tôi cũng đã chơi hay như thế”, Federer nhận định sau trận đấu.

Đồng tình với Federer, bại tướng người Nga Youzhny cũng thừa nhận: “Anh ấy chơi hay hơn, nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Mà trên thực tế trong sự nghiệp, tôi chưa từng đánh bại anh ấy”.

Đây đã là lần chạm trán thứ 15 giữa hai tay vợt và Federer chưa một lần thua trước Youzhny. Qua đó, Federer có được danh hiệu vô địch thứ 77 trong sự nghiệp, giải cơn khát danh hiệu kể từ sau khi đăng quang ở Cincinnati hồi tháng 8/2012. Đây cũng có thể coi là bước chạy đà ấn tượng của Federer trước thềm Wimbledon sắp tới.