Serena Williams bảo vệ thành công ngôi vô địch US Open

Thu PhạmCập nhật 07:42 ngày 09/09/2013

 Đánh bại Azarenka sau 3 set đấu với các tỉ số 7-5, 6-7(6) và 6-1, Serena Williams đã bảo vệ thành công ngai vương US Open. Chức vô địch US Open 2013 đã mở ra cho Serena Williams nhiều trang sử mới khi cô đã đạt được danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp thi đấu.

Nếu như cô em nhà Williams đang có phong độ ấn tượng và là tay vợt nữ số 1 thế giới thì Azarenka chính là đối trọng lớn nhất của Serena trên mọi đấu trường. Chính vì đó, cuộc chạm trán giữa họ tại trận chung kết US Open 2013 rất được người hâm mộ làng banh nỉ chờ đợi.

Trận chung kết ở Flushing Meadows diễn ra trong điều kiện thời tiết có gió khá lớn. Victoria Azarenka giành quyền giao bóng trước nhưng tay vợt người Belarus vẫn cho thấy sự bất ổn trong những cú giao bóng và mất break ngay game đầu tiên. Tuy nhiên với khả năng trả giao bóng xuất sắc, Azarenka đã ngay lập tức lấy lại break ở game thứ 2 khi Serena mắc lỗi trên lưới và không thể tấn công vào cú trái tay của Vika.

‘ Serena thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu xuất sắc trước Azarenka. (Ảnh: Getty)

Tự tin sau những pha giao bóng, Azarenka ít mắc lỗi hơn. Thế nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của Serena đã chiến thắng. Ở game thứ 11 khi Azarenka tung cú thuận tay rúc lưới và sau đó mất break. Serena không bỏ lỡ cơ hội giao bóng ở game thứ 12 và thắng 7-5 trong set 1.

Bước sang set 2, mọi chuyện càng dễ dàng hơn cho Serena Williams khi cô nhanh chóng có được 2 break để sớm vươn lên dẫn 4-1. Thế nhưng Vika đã cho thấy chiến ý đầy quyết tâm khi bám đuổi điểm số một cách quyết liệt và cô đã đưa set 2 đến những loạt tie-break quyết định.

Trong loạt tie-break, Azarenka tỏ ra đầy lạnh lùng ngay cả khi giao bóng 2, cú đánh yếu nhất của cô, và có tới 3 set-point. Serena nỗ lực cứu thua nhưng cũng chỉ cứu được 2 điểm trước khi tung cú thuận tay ra ngoài và trận chung kết phải bước vào set 3 quyết định. Đây cũng là set thua đầu tiên của Serena Williams tại US Open năm nay.

‘ Azarenka thất bại nhưng xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. (Ảnh: AFP)

Set đấu thứ 3 diễn ra trong thế trận giằng co. Tuy nhiên Azarenka đã để lỗi giao bóng kép đáng tiếc, Serena giành break ở game thứ 4 và vươn lên dẫn 3-1. Ở set đấu quyết định, tay vợt hạt giống số 1 tiếp tục đề cao cảnh giác và tạo ra khoảng cách an toàn khi giành thêm 1 break ở game thứ 6.

Có thêm break ở game thứ 6, Serena giao bóng ở game thứ 7 và kết thúc trận chung kết với chiến thắng 6-1 trong set 3.

Chung cuộc thắng 2-1 (7-5, 6-7 và 6-1) sau gần 3 giờ thi đấu, Serena Williams đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình tại US Open. Bên cạnh đó, chức vô địch US Open 2013 đã mở ra cho Serena Williams nhiều trang sử mới khi cô đã đạt được danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp thi đấu. Ngoài ra, chức vô địch US Open lần này giúp Serena trở thành tay vợt nữ nhiều tuổi nhất vô địch tại giải đấu này khi chị sẽ bước vào tuổi 32 vào cuối tháng này. Kỷ lục cũ thuộc về tay vợt người Úc, Margaret Court khi 31 tuổi 55 ngày vào năm 1973.

‘ Serena (phải) đã bảo vệ thành công ngôi vô địch và xác lập rất nhiều kỷ lục mang tính lịch sử. (Ảnh: AFP)