Serena Williams đang là "độc cô cầu bại" ở US Open

Kim DungCập nhật 12:03 ngày 04/09/2013

 Đêm qua một cơn bão mang tên Serena Williams đã tràn qua sân Flushing Meadows khi tay vợt người Mỹ vượt qua Suarez Navarro (TBN) sau hai set trắng 6–0, 6–0 ở vòng tứ kết US Open 2013.

Cụ thể chỉ sau 52 phút thi đấu, Serena Williams với sự vượt trội hoàn toàn đã đánh bại Suarez Navarro (TBN) sau hai set trắng 6–0, 6–0. Chiến thắng trước Suarez Navarro không chỉ khẳng định sức mạnh tuyệt đối của cô em nhà Williams mà còn giúp tay vợt người Mỹ lặp lại được thành tích thắng hai set trắng tại vòng tứ kết của US Open, điều mà huyền thoại Martina Navratilova thực hiện được cách đây đã 24 năm (năm 1989) trước tay vợt Manuela Maleeva .

Trong trận đấu đêm qua, Serena Williams đã thể hiện được tất cả gì tinh túy nhất của các kỹ năng chơi quần vợt của mình, đó là sức mạnh, giao bóng, lên lưới, bỏ nhỏ…

Theo thống kê sau trận đấu, Serena Williams đạt tỷ lệ giao bóng một lên đến 88%, tỷ lệ lên lưới thành công đạt 80% (12/15), điểm winner 20 so với 3 của Suarez Navarro và đặc biệt khả năng chớp cơ hội giành break point lên đến 86% (6/7).

‘ Serena Williams đang độc cô cầu bại tại US Open 2013

Rất nhiều chuyên gia đã vô cùng bất ngờ trước chiến thắng quá chóng vánh của Serena Williams bởi Suarez Navarro không hề nhẹ ký một chút nào. Tay vợt người TBN được xếp hạng thứ 15 và đang rất vào “phom” sau khi vượt qua hạt giống số 8 Angelique Kerber.

“Khi đối đầu với Serena Williams, bạn không biết điều gì có thể xảy ra bởi cô ấy là tay vợt xuất sắc nhất tại thời điểm hiện tại”, Suarez Navarro chia sẻ sau trận đấu.

Bên cạnh sự vượt trội của Serena Williams, thời tiết ẩm ướt cùng gió mạnh cũng là nguyên nhân nhân khách quan dẫn đến thất bại quá chóng vánh của tay vợt đến từ Tây Ban Nha.

Tuy nhiên Suarez Navarro cũng không phải quá xấu hổ với thất bại của mình khi Serena Williams đang thể hiện một phong độ “độc cô cầu bại” với tỷ lệ 65 trận thắng/4 trận thua, đoạt 8 danh hiệu từ đầu năm đến nay.

Vợt qua Suarez Navarro tại vòng bán kết, Serena Williams sẽ đối đầu với hạt giống số 8 người Trung Quốc Li Na, đối thủ mà cô em nhà Williams đã giành chiến thắng tới 8 trong 9 lần đối đầu.