Tay vợt cựu số 1 nước Anh Elena Baltacha qua đời ở tuổi 30

T.KCập nhật 16:10 ngày 05/05/2014

Tay vợt nữ từng nhiều năm thống trị làng quần vợt xứ sương mù Elena Baltacha đã qua đời ở tuổi 30 vì căn bệnh ung thư.

Đêm 4/5, người đại diện của Elena Baltacha đã xác nhận thông tin trên với báo giới. Chồng mới cưới của Elena Baltacha cho biết, vợ anh được bác sĩ phát hiện mắc ung thư gan từ giữa tháng 1 và phải nghỉ thi đấu từ cuối năm 2013 để điều trị. Đây là sự mất mát lớn với cá nhân anh cũng như những người hâm mộ quần vợt Anh quốc.

Elena Baltacha sinh ngày 14/8/1983 tại Kiev, Ukraine và nhập quốc tịch Anh quốc để rồi sau đó liên tiếp gặt hái thành công trong sự nghiệp quần vợt tại xứ sở sương mù. Từng 4 lần nhận danh hiệu Aegon – danh hiệu dành cho tay vợt xuất sắc nhất nước Anh được trao hàng tháng, Elena Baltacha còn có 11 lần giành danh hiệu vô địch ITF trong số 14 lần tham dự.

Tháng 9/2010, Elena Baltacha xếp hạng 49 thế giới và cũng là thứ hạng cao nhất mà cô giành được. Kể từ năm 2002-2012, cô liên tiếp ngự trị ở ngôi vị cao nhất trong làng quần vợt Anh quốc. Năm 2012 vừa qua, cô cũng đại diện cho quần vợt nước chủ nhà tranh tài tại Olympic London, sát cánh cùng người đồng đội nổi tiếng Andy Murray của ĐT Vương quốc Anh.

Dù từng là tay vợt số 1 nước Anh nhưng Elena Baltacha chưa từng đoạt thứ hạng cao ở các giải Grand Slam. Tay vợt cao 1m75 này đã có dịp góp mặt tại cả 4 giải Grand Slam tuy nhiên thành tích tốt nhất là chỉ lọt tới vòng 3 tại Australian Open và Wimbledon.

Một số hình ảnh về Elena Baltacha:

‘ Elena Baltacha (phải) và Andy Murray ( tay vợt giành HCV ở nội dung đơn nam) tham dự Olympic London 2012 trong màu áo ĐT Vương quốc Anh.

‘ Cô từng là tay vợt cựu số 1 Vương quốc Anh.

‘ Cô cũng đã 4 lần giành danh hiệu Aegon cho tay vợt nữ xuất sắc nhất.