Thắng Ferer, Tàu tốc hành Federer có chức vô địch Cincinnati lần thứ 6

Linh Đan Cập nhật 06:46 ngày 18/08/2014

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây hơn một giờ, Federer đã vượt qua tay vợt người Tây Ban Nha David Ferer để giành chức vô địch Cincinnati lần thứ 6 trong sự nghiệp.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn với 3 set đấu có tỷ số lần lượt là 6-3, 1-6, 6-2 nghiêng về phía Tàu tốc hành.

Với chiến thắng này, Federer đã có chiếc cup thứ 6 tại Western & Southern Open, trọn vẹn 1000 điểm thưởng và cơ hội nâng cao thứ hạng trên bảng xếp hạng ATP. Tay vợt người Thuỵ Sỹ không phải bảo vệ điểm nào ở giải đấu năm nay trong khi cả Nadal và Novak Djokovic đều mất điểm khi không thể duy trì thành tích thi đấu như năm ngoái.

‘ Federer với chức vô địch Western & Southern Open lần thứ 6

Chiến thắng này cũng giúp FedEx toàn thắng trong tất cả các trận đấu với Ferer (tỷ số đối đầu là 16-0). Trong tất cả các trận đối đầu với tay vợt 33 tuổi, Ferer chỉ giành chiến thắng trong vỏn vẹn… 5 set.

Với thành tích này, huyền thoại đương đại của quần vợt thế giới đã có bước chạy đà hoàn hảo cho US Open, đồng thời xoá đi nỗi buồn để lỡ chức vô địch Roger Cup vào cuối tuần trước khi thua tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga.

“Tôi hạnh phúc với chức vô địch này. Ferer đã thi đấu rất tốt ngày hôm nay. Cảm ơn các bạn (khán giả) đã cổ vũ nhiệt tình cho tôi. Thi đấu tại đây luôn là đem lại những cảm giác vô cùng đặc biệt”, Federer chia sẻ sau khi nâng cao cup vô địch,

‘ Serena đã có chiến thắng rất nhẹ nhành trước Ivanovic để có chức vô địch Master 1000 trước thềm US Open

Trước trận chung kết đơn nam, Serena Williams đã có chiến thắng cực kỳ nhàn nhã trước Ana Ivanovic để lê ngôi vô địch nội dung đơn nữ. Trận đấu chỉ diễn ra trong có 62 phút với các tỷ số lần lượt là 6-4, 6-1.

Đây là danh hiệu đầu tiên của cô em nhà Williams tại Western & Southern Open. Năm ngoái tay vợt nữ số 1 thế giới đã phải chấp nhận thất bại trước Victoria Azarenka sau 3 set đấu kịch tính.

“Rõ ràng đây là màn trình diễn tốt nhất của tôi ở mùa hè năm nay. Hy vọng đó chưa phải là màn thi tốt cuối cùng. Nếu thi đấu như thế này, tôi có thể giành chức vô địch US Open. Tôi còn rất nhiều việc phải làm nhưng tôi hoàn toàn tự thin với bản thân mình với chiếc cup này”, Serena cho biết.

Trước trận chung kết, Ivanovic đã có trận đấu "việt dã" với Maria Sharapova kéo dài gần 3h. Sau đó tay vợt xinh đẹp người Serbia đã phải điều trị chứng bệnh dạ dày. Có lẽ chính điều này khiến Ivanovic gần như không còn đủ sức để chống lại những pha giao bóng cực mạnh của Serena.